Ít nhất 27 người đã thiệt mạng sau khi một đám cháy lớn bùng phát dữ dội tại một trung tâm thương mại gần ga tàu điện ngầm Mundka ở phía tây thủ đô Delhi, Ấn Độ vào đêm 13/5 (giờ địa phương).

Đám cháy thiêu rụi tòa nhà 4 tầng với phần lớn là văn phòng làm việc. Ảnh: Whatsapp

NDTV đưa tin, đám cháy lớn đã phá hủy tòa nhà bốn tầng ở phía tây Delhi và cướp đi sinh mạng của nhiều nạn nhân. Cho đến nay, 27 thi thể đã được tìm thấy, song phía cảnh sát cho rằng, số thương vong sẽ còn tiếp tục tăng lên. Khoảng 40 người bị thương trong vụ hỏa hoạn đã được đưa tới bệnh viện.

Đến sáng 14/5, ngọn lửa đã được dập tắt. Lực lượng cứu hộ đang kiểm tra tất cả các tầng của tòa nhà để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.  

Cháy lớn tại trung tâm thương mại Ấn Độ, ít nhất 27 người thiệt mạng -0
Lực lượng cứu hộ nỗ lực dập lửa trong đêm. Ảnh: AP

Sunil Chaudhary, Phó Giám đốc Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Delhi, cho biết: "Đây là một kho hàng và văn phòng của CCTV. Chúng tôi đang tiến hành tìm kiếm nạn nhân. Mọi người cho biết nhiều nạn nhân đã bị mắc kẹt bên trong".

Tòa nhà thương mại - với phần lớn là các văn phòng làm việc - nằm gần ga tàu điện ngầm Mundka ở phía tây thủ đô Delhi. Ngọn lửa được cho là bắt đầu từ tầng 1 của tòa nhà, nơi có văn phòng của một công ty sản xuất thiết bị camera CCTV.

Cơ quan cứu hỏa Delhi cho biết nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn lúc 16h40, và đã ngay lập tức điều động 20 lính cứu hỏa cùng phương tiện cứu hỏa đến hiện trường, hãng tin ANI đưa tin.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Narendra Modi đã có những chia sẻ trên Twitter, bày tỏ sự đau buồn trước những thiệt hại thương tâm mà vụ hỏa hoạn gây ra, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia quyến các nạn nhân và cầu chúc những người bị thương hồi phục nhanh chóng.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/trung-tam-thuong-mai-an-do-chay-lon-khien-27-nguoi-thiet-mang-i653625/

Ngày đăng: 10:20 | 14/05/2022

An Nhiên / cand.com.vn