Đến hết ngày 2/2, Trung tâm đăng kiểm duy nhất trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn chưa thể mở cửa hoạt động.

Sở GTVT Hòa Bình đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT và Cục đăng kiểm Việt Nam hỗ trợ về mặt nhân sự để sớm đưa Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hòa Bình 28-01S hoạt động trở lại.

Theo Sở GTVT Hòa Bình, nhân sự đăng kiểm hết sức đặc thù, đòi hỏi khắt khe về trình độ, bằng cấp, chứng chỉ chuyên ngành về xe cơ giới nên muốn tuyển dụng được nhân sự trong lĩnh vực này và ở bối cảnh hiện nay là việc không dễ.

Quan trọng nhất vẫn là sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Trung ương. Nếu trung ương điều động được người về làm việc thì trung tâm đăng kiểm có thể tổ chức hoạt động trở lại ngay được.

Cũng theo Sở GTVT, trong trường hợp tỉnh tự tuyển nhân sự để tổ chức hoạt động lại Trung tâm đăng kiểm thì cũng vướng mắc.

Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình vì sao vẫn đóng cửa gần 1 tháng nay? ảnh 1

Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình đóng cửa từ ngày 9/1 vẫn chưa thể mở cửa trở lại

Cụ thể, ngay sau khi nhận được các văn bản từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình, Đảng ủy Sở GTVT cũng như Sở GTVT đã tiến hành các quy trình như là kỷ luật Đảng đối với các đảng viên vi phạm; đình chỉ công tác về hành chính trong thời gian 30 ngày. Sau đó, căn cứ tiếp vào các kết luận điều tra để tiến hành rà soát, xác định nhân sự cần bổ sung rồi mới tiến hành tuyển dụng. 

Công tác tuyển dụng nhân sự cũng phải tuân theo Luật Viên chức, cơ cấu vị trí việc làm của Trung tâm đăng kiểm, sau đó mới đánh giá lại để tuyển dụng bổ sung. Trường hợp đăng thông báo tuyển dụng có người đủ điều kiện nộp hồ sơ ứng tuyển thì cũng phải qua đầy đủ các bước, tính ra muốn trung tâm đi vào hoạt động theo phương án này cũng phải mất ít nhất 3 tháng nữa.

Trước đó, vào ngày 9/1, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở GTVT Hoà Bình đã tạm thời dừng hoạt động kiểm định xe cơ giới vì lực lượng công an tiến hành thu thập dữ liệu phục vụ công tác điều tra. Hàng loạt các cán bộ ở trung tâm này bị triệu tập, bắt giữ.

Ngày 17/1, căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 10 bị can về tội “nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S.

https://www.anninhthudo.vn/trung-tam-dang-kiem-duy-nhat-o-hoa-binh-vi-sao-van-dong-cua-gan-1-thang-nay-post529961.antd

Ngày đăng: 09:22 | 03/02/2023

NT / An ninh thủ đô