Sớm 8/1 đã xảy ra một vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng ở huyện Nam Xương, tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc, khiến 19 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương, CCTV đưa tin. Tai nạn xảy ra trong điều kiện thời tiết dày đặc sương mù.

Trung Quốc: Xe tải lao vào đoàn đưa tang, 19 người thiệt mạng -0
Sương mù dày đặc bao trùm huyện Nam Xương. Ảnh: CGTN.

Theo CCTV, vụ việc xảy ra khi một chiếc xe tải lao vào đoàn người dự đám tang bên lề đường lúc 1h (giờ địa phương), ở huyện Nam Xương, tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc. Vụ việc đã khiến 19 người thiệt mạng, 20 người khác bị thương sau đó đã được đưa đi cấp cứu. 

Giới chức Nam Xương cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong điều kiện thời tiết dày đặc sương mù. Tuy nhiên, họ sẽ tiến hành điều tra kỹ nguyên nhân.

Một giờ sau khi xảy ra vụ tai nạn, cảnh sát giao thông huyện Nam Xương đã cảnh báo công chúng về điều kiện thời tiết và đưa ra khuyến nghị cho các tài xế di chuyển trong khu vực.

Thông báo khẩn nêu rõ: "Tầm nhìn lái xe tại Nam Xương rất hạn chế, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Do đó, tài xế hãy mở đèn sương mù, lái xe cẩn thận, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, tránh người đi bộ, không chuyển làn và vượt xe khác".

Được biết, cuối tháng 12/2022, sương mù dày đặc là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn liên hoàn của hơn 200 xe cộ ở thành phố Trịnh Châu, khiến 1 người tử vong. 

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/trung-quoc-xe-tai-lao-vao-dam-tang-ven-duong-19-nguoi-thiet-mang-i680424/

Ngày đăng: 07:59 | 09/01/2023

Kim Khánh / cand.com.vn