Người phụ nữ Trung Quốc cho hay cô không biết việc mua con nuôi qua một người môi giới trên mạng Internet là bất hợp pháp. 

trung quoc bat nguoi phu nu mua con tren mang gia 10000 usd

Đứa trẻ 4 tháng tuổi được rao bán trên mạng với giá 10.200 USD. Ảnh: SCMP

SCMP cho hay người phụ nữ 43 tuổi ở tỉnh An Huy đã tìm con nuôi suốt nhiều năm và tham gia vào một nhóm hỗ trợ nhận con nuôi trên mạng. Cô chi 70.000 nhân dân tệ (10.200 USD) cho quản trị viên của nhóm và hẹn gặp anh này để nhận một bé gái 4 tháng tuổi.

Cảnh sát đã bắt cả cô lẫn người môi giới ngay tại hiện trường. Người này được cho là có liên quan tới 6 vụ mua bán trẻ em khác.

"Nếu biết đây là hành vi bất hợp pháp, tôi sẽ không làm thế", người phụ nữ nói. "Nhiều bạn bè và người thân của tôi cũng từng chi tiền để nhận con nuôi".

Theo giới chức, người mẹ ruột của đứa trẻ chưa kết hôn và đã chủ động liên hệ với nhóm người môi giới nhờ tìm một gia đình có điều kiện kinh tế tốt để trao con. Tuy nhiên, cô không biết gì về khoản tiền mà người này trục lợi từ đứa trẻ.

Tại Trung Quốc, chỉ các cơ quan dân sự mới được cấp phép cho các trường hợp xin con nuôi, tuy nhiên các nhà phê bình cho rằng quá trình tốn khá nhiều thời gian với nhiều thủ tục rườm rà.

trung quoc bat nguoi phu nu mua con tren mang gia 10000 usd Bí mật cặp song sinh bị bắt cóc để thực hiện thí nghiệm tàn độc

Một cặp chị em sinh đôi dính liền thân đã bị chính các y bác sĩ bắt cóc từ lúc mới ra đời, bị đem ...

trung quoc bat nguoi phu nu mua con tren mang gia 10000 usd 12 thủy thủ tàu hàng Thụy Sĩ bị cướp biển bắt cóc ngoài khơi Nigeria

Cướp biển đã bắt cóc 12 trong số 19 thành viên thủy thủ đoàn một con tàu thương mại của Thụy Sĩ mang tên MV ...

trung quoc bat nguoi phu nu mua con tren mang gia 10000 usd Cậu bé \'nghi bắt cóc, trở về sau 10 năm\' đã nói dối mọi người

Sau khi hay tin con trai đang ở Công an TP Bắc Ninh, lại đọc thông tin trên báo chí, vợ chồng ông rất buồn. ...

Ngày đăng: 13:20 | 27/09/2018

/ https://vnexpress.net