Trump phát biểu nhầm rằng đệ nhất phu nhân Melania quen biết lãnh đạo Triều Tiên, trong khi bà chưa từng gặp Kim Jong-un.

trump noi melania quen biet kim jong un
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania. Ảnh: Reuters.

"Đệ nhất phu nhân đã quen biết Kim Jong-un, nên tôi nghĩ bà ấy đồng ý với tôi rằng Kim là người lãnh đạo một đất nước có tiềm năng to lớn", Trump nói tại họp báo ngày 26/8 sau hội nghị thượng đỉnh G7 ở Pháp, trong khi bà Melania ngồi ở hàng ghế bên dưới.

Ngay sau phát ngôn của ông Trump, phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham đính chính rằng bà Melania chưa bao giờ gặp Kim Jong-un, đồng thời giải thích rằng Trump nhầm lẫn là do ông cảm thấy Đệ nhất phu nhân luôn "đồng điệu" với ông.

"Tổng thống tâm sự với vợ về nhiều vấn đề, bao gồm cả các chi tiết về mối quan hệ bền chặt giữa ông với Chủ tịch Kim, nên tuy đệ nhất phu nhân chưa gặp ông Kim, Tổng thống cũng cảm thấy như bà quen biết ông ấy vậy", Grisham nói.

Bà Melania đã không có mặt trong hai hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim cũng như cuộc gặp mới nhất ở biên giới liên Triều hồi tháng 6. Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng chưa từng nói chuyện với lãnh đạo Triều Tiên.

Trump nhiều lần khen ngợi Chủ tịch Triều Tiên và ca ngợi mối quan hệ cá nhân giữa ông với Kim Jong-un. Tổng thống Mỹ khẳng định mối quan hệ với Triều Tiên dưới thời ông tốt đẹp hơn dưới thời người tiền nhiệm Barack Obama, dù hai nước chưa đạt được tiến triển đáng kể trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

Mai Lâm (Theo Reuters)

trump noi melania quen biet kim jong un Melania bị chỉ trích vì đeo kính đen tại lễ tưởng niệm cuộc đổ bộ Normandy

Đệ nhất phu nhân Mỹ bị cho là "thiếu tôn trọng" khi không tháo kính đen trong suốt lễ tưởng niệm 75 năm trận chiến ...

trump noi melania quen biet kim jong un Melania diện váy gần 4.000 USD khi đến Nhật Bản

Đệ nhất phu nhân Mỹ kết hợp váy Calvin Klein với chiếc thắt lưng mảnh và đôi giày cao gót màu xanh hải quân của ...

trump noi melania quen biet kim jong un Trump cáo buộc truyền thông bịa đặt giả thuyết Melania dùng người thế thân

Tổng thống Trump cho rằng truyền thông đã chỉnh sửa các bức ảnh của phu nhân Melania, làm dấy lên tin đồn bà có người ...

Ngày đăng: 19:15 | 27/08/2019

/ vnexpress.net