Tiền đạo Paulo Conrado chia tay V.League và đầu quân cho Nongbua Pitchaya FC ở Thai League 1.

Tiền đạo Paulo Conrado nói lời chia tay CLB Quảng Nam và quay lại Thái Lan chơi bóng cho Nongbua Pitchaya - tân binh của Thai League 1 mùa giải 2024/2025. Đội bóng này mới thăng hạng với tư cách á quân của Thai League 2 mùa trước.

Nongbua Pitchaya chấp nhận chi mức lương lớn để thuyết phục Paulo Conrado. Lối chơi của cầu thủ này được đánh giá là phù hợp để giúp Nongbua Pichaya FC có thể trụ lại giải đấu cao nhất của Thái Lan.

Paulo Conrado (bên phải) trở lại Thái Lan thi đấu.

Paulo Conrado (bên phải) trở lại Thái Lan thi đấu.

Trong quá khứ, Conrado được xem là "ông vua" của Thai League 2. Anh ghi 45 bàn chỉ trong 2 mùa giải chơi cho Khon Kaen FC và Trat FC. Các câu lạc bộ này sau đó đều giành quyền thăng hạng còn cá nhân Conrado có bản hợp đồng chuyển đến BG Pathum Ụnited - đội bóng giàu có bậc nhất Thái Lan. CLB Thanh Hóa bỏ ra gần 100.000 USD để mua lại hợp đồng này.

Paulo Conrado sinh năm 1991, là tiền đạo người Brazil. Trong quá khứ, Conrado từng có 2 trận đấu ra sân tại Europa League cho CLB Zaria Balti tại Moldova. Cầu thủ này gây tiếng vang lớn tại Thái Lan khi chuyển đến chơi bóng ở xứ sở chùa vàng. Conrado là nhân tố quan trọng của CLB Thanh Hoá ở V.League 2023.

Cầu thủ này chỉ ghi được 2 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo sau 14 trận ra sân cho Thanh Hóa ở mùa giải 2023. Tuy nhiên, đây là tiền đạo có khả năng độc lập tác chiến tốt, kĩ thuật và thể lực đều ở mức khá. Nguyên nhân khiến Conrado sa sút là chấn thương nghiêm trọng ở giai đoạn 2. Chính sự vắng mặt của Conrado khiến Thanh Hóa đuối sức và đánh rơi cơ hội vô địch V.League ở giai đoạn lượt về.

Nhưng khi chuyển đến CLB Quảng Nam, anh ghi 5 bàn thắng nhưng có đến 9 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Ngôi sao người Brazil đóng góp rất lớn vào thành tích trụ hạng của đội bóng đất Quảng. Tuy nhiên, đại diện miền Trung không đủ tiềm lực tài chính để giữ chân cầu thủ quan trọng của mình.

https://vtcnews.vn/tru-cot-clb-quang-nam-chuyen-sang-thai-league-thi-dau-ar888098.html

Ngày đăng: 09:41 | 08/08/2024

MAI PHƯƠNG / VTC News