Trợ lý ngôn ngữ của HLV Shin Tae-yong chê thái độ thi đấu của U22 Indonesia trong trận thắng U22 Philippines ở SEA Games 32.

Tờ Bola dẫn lại bài viết của Jeong Seok-seo - trợ lý của HLV Shin Tae-yong chê thái độ thi đấu mà U22 Indonesia thể hiện trong trận đầu tiên ở SEA Games 32. Đáng chú ý, đây là giải đấu mà đội bóng xứ vạn đảo được dẫn dắt bởi HLV Indra Sjafri. Ông Shin Tae-yong không làm nhiệm vụ tại giải này. Do đó, bình luận của trợ lý ngôn ngữ Jeong Seok-seo gây ra nhiều tranh cãi.

"Khi Fathur phạm lỗi, cậu ấy đã câu giờ và ném bóng đi. Đó đáng lẽ là một thẻ vàng. Không nên làm nhưng việc như vậy. Trong các trận đấu quốc tế, sẽ có thẻ vàng. Với lịch thi đấu dày đặc tại SEA Games 32, việc nhận nhiều thẻ vàng là điều nên tránh", trợ lý Jeong Seok-seo nhận xét.

Thành viên ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Indonesia cho rằng các cầu thủ trẻ xứ vạn đảo có nhiều tình huống xứng đáng nhận thẻ vàng nhưng may mắn khi trọng tài nhẹ tay. Tuy nhiên, Jeong Seok-seo cho rằng U22 Indonesia cần hạn chế những pha bóng như vậy để giảm rủi ro thẻ phạt.

Trợ lý của HLV Shin Tae-yong chê U22 Indonesia - 1

U22 Indonesia giành thắng lợi ngày ra quân.

Môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra với mật độ dày. Do đó, tính toán lực lượng hợp lý là điều rất quan trọng đối với các đội tuyển. 

 

U22 Indonesia mang đến SEA Games 32 nhiều cầu thủ tài năng như Marselino Ferdinan hay Witan Sulaeman. Họ đều là các tuyển thủ quốc gia và được kì vọng sẽ là thủ lĩnh tinh thần, đưa U22 Indonesia đến với tấm huy chương vàng SEA Games 32.

Trong ngày ra quân, U22 Indonesia không mấy khó khăn để đánh bại U22 Philippines với tỉ số 3-0, qua đó tạm đứng thứ hai ở bảng A. Ở lượt trận thứ hai, U22 Indonesia được nghỉ. 

Ngoài câu chuyện về thẻ phạt, Jeong Seok-seo còn nhắc đến vấn đề trong khâu phối hợp giữa hậu vệ và thủ môn U22 Indonesia. 

"Ở phút 17, các hậu vệ chuyền bóng lại cho thủ môn nhưng họ không di chuyển, điều này gây khó cho thủ môn. Thủ môn bây giờ cần phải biết chơi chân như những cầu thủ khác. Tuy nhiên, đồng đội cần tạo khoảng trống để thủ môn có thể phát triển bóng. Chuyền bóng mà không di chuyển chẳng khác nào đẩy hết trách nhiệm cho các thủ môn", trợ lý của HLV Shin Tae-yong nói.

Theo phân tích của Jeong Seok-seo, các hậu vệ của U22 Indonesia cũng cần cải thiện khâu phòng ngự dù họ giữ sạch lưới. Cụ thể, các hậu vệ U22 Indonesia để U22 Philippines dễ dàng thực hiện nhiều quả tạt nguy hiểm. Họ lẽ ra phải chủ động hơn.

https://vtc.vn/tro-ly-cua-hlv-shin-tae-yong-che-u22-indonesia-ar769757.html

Ngày đăng: 09:56 | 02/05/2023

MAI PHƯƠNG / VTC News