Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định sẽ không ngừng tăng cường sức mạnh hạt nhân và tăng gấp đôi các biện pháp và nỗ lực để đảm bảo toàn bộ lực lượng vũ trang, bao gồm cả lực lượng hạt nhân, luôn sẵn sàng chiến đấu.

Tuyên bố này được ông Kim Jong-un đưa ra trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh Triều Tiên hôm 9/9 (giờ địa phương), theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), trong đó nhấn mạnh cần phải tiếp tục thúc đẩy công tác củng cố năng lực quốc phòng quốc gia theo yêu cầu của tình hình hiện nay.

Đề cập tới những mối đe dọa nghiêm trọng đang hiện diện trong môi trường an ninh quân sự, nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng sức mạnh hạt nhân và khả năng sử dụng hợp lý sức mạnh này để đảm bảo quyền an ninh của nhà nước bất cứ lúc nào cần phải được hoàn thiện toàn diện hơn nữa. 

Triều Tiên sẽ tăng số lượng vũ khí hạt nhân
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

"Triều Tiên hiện đang thực hiện hoàn hảo chính sách xây dựng lực lượng vũ trang hạt nhân theo hướng tăng số lượng vũ khí hạt nhân theo cấp số nhân, trong khi lực lượng tác chiến hạt nhân được vận hành theo hệ thống chỉ huy và kiểm soát chặt chẽ", KNCA trích dẫn lời ông Kim Jong-un cho biết.

Theo đó, Triều Tiên sẽ không ngừng tăng cường sức mạnh hạt nhân của mình để có khả năng đối phó toàn diện với mọi hành động đe dọa do các quốc gia đối thủ sở hữu vũ khí hạt nhân gây ra, và tăng gấp đôi các biện pháp và nỗ lực để đảm bảo toàn bộ lực lượng vũ trang của quốc gia, bao gồm cả lực lượng hạt nhân, luôn sẵn sàng chiến đấu.

Ông Kim Jong-un đồng thời tái khẳng định sức mạnh quân sự của Triều Tiên sẽ phát triển nhanh chóng và liên tục nhờ vào khát vọng và nỗ lực không ngừng, và rằng Triều Tiên sẽ không đặt ra giới hạn cho việc đạt được điều này.

Trước đó, ngày 9/9, giới chức cho biết Triều Tiên đã lần đầu tiên trình làng xe phóng di động 12 trục (TEL) mới trong tuần này, trong bối cảnh quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ liệu phương tiện này có khả năng được sử dụng cho một tên lửa mới dài hơn hay không.

Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng hé lộ xe phóng di động 12 trục - bản nâng cấp của loại xe có nhiều bánh xe nhất của Bình Nhưỡng trước đây, có 11 trục và 22 bánh xe và được sử dụng để chở tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/trieu-tien-tuyen-bo-tang-so-luong-vu-khi-hat-nhan-theo-cap-so-nhan-i743308/

Ngày đăng: 08:29 | 10/09/2024

Bảo Hân / VTC News