Triều Tiên tổ chức hội nghị trung ương đảng khi hạn chót về vấn đề phi hạt nhân hóa mà nước này đặt ra với Mỹ đang đến gần.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì hội nghị với các quan chức hàng đầu trong đảng Lao động ngày 28/12 để thảo loạt các vấn đề chính sách quan trọng. "Hướng đi trước mắt cho cuộc đấu tranh của đảng và nhà nước cũng như các vấn đề chính sách quan trọng cho chiến thắng mới trong cuộc cách mạng của chúng ta trước tình hình hiện nay đã được đưa vào chương trình nghị sự của hội nghị toàn thể", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin.

trieu tien to chuc hoi nghi trung uong dang
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì phiên họp toàn thể của đảng Lao động ngày 28/12. Ảnh: KCNA.

KCNA không tiết lộ thông tin chi tiết về hội nghị song cho biết hội nghị vẫn tiếp diễn. Phiên họp toàn thể của đảng Lao động Triều Tiên diễn ra một tuần sau khi Bình Nhưỡng tổ chức hội nghị quân ủy trung ương nhằm thảo luận về việc tăng cường năng lực quân sự quốc gia.

Hồi đầu tháng, Triều Tiên cũng thông báo sẽ tổ chức một phiên họp toàn thể của đảng cầm quyền vào tháng này để bàn thảo và quyết định những vấn đề quan trọng khi mà tình hình trong nước và thế giới đã thay đổi.

Bình Nhưỡng không ít lần yêu cầu Washington đáp ứng thời hạn cuối năm và đưa ra những sáng kiến mới giúp giải quyết các bất đồng giữa hai nước về tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Chính quyền Kim Jong-un còn cảnh báo sẽ trao cho Mỹ một "món quà Giáng sinh" không mong muốn nếu các kỳ vọng của họ không được đáp ứng.

Triều Tiên tháng qua tiến hành hai vụ thử nghiệm "quan trọng" tại một địa điểm phóng vệ tinh với mục tiêu tăng cường khả năng răn đe hạt nhân chiến lược. Đáp lại cảnh báo từ Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington đã sẵn sàng đối phó với bất kỳ "món quà Giáng sinh" nào của Bình Nhưỡng.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

trieu tien to chuc hoi nghi trung uong dang "Lửa và thịnh nộ" Mỹ - Triều có thể bùng phát năm 2020

Triều Tiên không gửi "món quà" cho Mỹ vào Giáng sinh như đe dọa, nhưng hai bên đang hết dần lựa chọn, có thể khiến ...

trieu tien to chuc hoi nghi trung uong dang Kim Jong Un tính sai về ông Trump?

Một số chuyên gia cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tính toán sai nguy hiểm, đặc biệt nếu ông tin ...

Ngày đăng: 08:10 | 29/12/2019

/ vnexpress.net