Triều Tiên tiếp tục bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này sáng 14/10.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định từ khu vực Sunan gần thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ 41 của Triều Tiên trong năm nay.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK dẫn nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết tên lửa của Triều Tiên được cho là đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

vu-khi-05530171 (1)
Triều Tiên liên tục thử tên lửa thời gian gần đây.

Trước đó, JSC cho biết chiến đấu cơ Triều Tiên được phát hiện bay cách đường phân giới quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc khoảng 25 km về phía bắc và  biên giới thực tế hai miền khoảng 12 km trong khoảng thời gian 22h30 ngày 13/10 và 0h20 ngày 14/10 (20h30 và 22h20 ngày 13/10 giờ Hà Nội).

Cũng theo JCS, chiến đấu cơ Triều Tiên cũng được phát hiện gần biên giới liên Triều ở phía đông bán đảo. Hàn Quốc đã triển khai các tiêm kích, bao gồm F-35A, để ứng phó.

Hãng thông tấn KCNA chính thức của Triều Tiên dẫn lời quân đội nước này cho biết Bình Nhưỡng thực hiện "các biện pháp đối phó quân sự mạnh mẽ" sau cuộc tập trận pháo binh của Hàn Quốc hôm 13/10.

Chỉ một ngày trước đó, KCNA đưa tin Triều Tiên đã phóng thử hai tên lửa hành trình chiến lược tầm xa bắn trúng mục tiêu cách 2.000 km. Lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng hai tên lửa để kiểm tra vũ khí có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân trước khi triển khai cho các đơn vị quân đội.

Tần suất phóng tên lửa chưa từng có của Triều Tiên đã làm dấy lên lo ngại rằng nước này có thể chuẩn bị tiếp tục thử hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ cho biết họ nắm vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên và đánh giá "động thái này không gây ra mối đe dọa tức thời đối với binh sĩ, lãnh thổ của Mỹ, hoặc đối với các đồng minh của Mỹ".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tham vấn chặt chẽ với các đồng minh và đối tác của mình để giám sát các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên", Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ cho hay.

Ngày đăng: 07:29 | 14/10/2022

KÔNG ANH / VTC NEWS