Bình Nhưỡng bất ngờ thông báo sẽ không cử đội tiền trạm tới Hàn Quốc để chuẩn bị cho đoàn văn công biểu diễn tại Thế vận hội Mùa đông.

trieu tien khong dua doi tien tram doan van cong den han quoc

Hyon Song-wol, người dự kiến dẫn đầu đoàn Ban nhạc Moranbong của Triều Tiên đến Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Triều Tiên hôm nay thông báo với Hàn Quốc rằng sẽ không cử đội tiền trạm gồm 7 thành viên sang nước này vào cuối tuần để kiểm tra địa điểm biểu diễn của đoàn văn công Triều Tiên tại Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018, Yonhap dẫn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

"Vào khoảng 22h, Triều Tiên báo với Hàn Quốc là sẽ đình chỉ chuyến đi của nhóm tiền trạm", thông báo của Bộ cho hay. Bình Nhưỡng không nêu lý do của quyết định này. Hiện chưa rõ chuyến đi này bị hoãn hay huỷ.

Chính phủ Hàn Quốc cho hay sẽ kiểm tra chi tiết vào ngày mai thông qua đường dây nóng mới được khôi phục giữa hai bên.

Hyon Song-wol, trưởng đoàn văn công Moranbong gồm toàn các thành viên nữ, là người dẫn đầu đoàn đến Hàn Quốc trong chuyến đi hai ngày. Đoàn văn công chơi nhạc và ăn vận theo phong cách phương Tây này được thành lập theo yêu cầu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 7/2012.

Bình Nhưỡng hôm 15/1 đã đồng ý gửi đoàn văn công gồm 140 thành viên này cùng các vận động viên Triều Tiên đến Hàn Quốc tham dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9/1 đến 25/1. Nếu chương trình nghệ thuật của Triều Tiên diễn ra ở Hàn Quốc, đây sẽ là những màn biểu diễn đầu tiên kể từ năm 2002, khi Bình Nhưỡng cử 30 ca sĩ và vũ công đến Seoul tham dự một sự kiện. Giới quan sát cho rằng Triều Tiên dường như đang cố dùng đoàn văn công làm công cụ để giành được cảm tình của Hàn Quốc, cải thiện hình ảnh của mình và góp phần giảm thiểu các lệnh trừng phạt quốc tế.

trieu tien khong dua doi tien tram doan van cong den han quoc Triều Tiên tố cáo Mỹ luyện quân để chuẩn bị chiến tranh xâm lược

Bình Nhưỡng khẳng định việc đào tạo lính chiến đấu trong điều kiện hầm ngầm cho thấy Washington muốn khơi mào chiến tranh.

trieu tien khong dua doi tien tram doan van cong den han quoc "Mũi tên" lợi hại của Triều Tiên

Đề xuất đứng chung trong một "mặt trận" thống nhất ở nhiều hoạt động tại Thế vận hội mùa đông 2018 giữa Hàn Quốc và ...

trieu tien khong dua doi tien tram doan van cong den han quoc Triều Tiên có thể duyệt binh lớn ngay trước thềm Olympic

Bình Nhưỡng dự kiến duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội chỉ một ngày trước lễ khai mạc Olympic Mùa đông ...

Ngày đăng: 09:30 | 20/01/2018

/ vnexpress.net