Việc V-League 2023 tạm dừng để tạo điều kiện cho các đội tuyển trẻ quốc gia thi đấu gây ra nhiều tranh cãi.

Hai quãng nghỉ sắp tới dài gần 50 ngày dù chỉ mới qua 4 vòng, gây khó cho các CLB. Các cầu thủ chỉ vừa bắt nhịp với cường độ thi đấu thì đã phải nghỉ dài. Khi trở lại, các HLV phải giúp họ bắt nhịp trở lại. Tôi thấy giải đấu bị cắt vụn ra quá nhiều”, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hải Phòng nói trong buổi họp báo mới đây.

Sau vòng 4, V-League 2023 tạm dừng hơn một tháng. Khi giải đấu trở lại vào đầu tháng tư, các CLB chỉ thi đấu 3 vòng rồi lại nghỉ đến ngày 19/5. Hai quãng nghỉ này để tạo điều kiện cho các cầu thủ phục vụ U20 Việt Nam thi đấu vòng chung kết U20 châu Á và U23 Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Tranh cãi V-League nghỉ gần 2 tháng phục vụ U20, U23 Việt Nam - 1
 
 HLV Chu Đình Nghiêm

Việc mùa giải V-League bị gián đoạn để phục vụ đội tuyển trẻ gây ra tranh cãi. Mặt tích cực là trong khoảng thời gian này, các đội tuyển sẽ có lực lượng tốt nhất để thi đấu giải quốc tế. Một số CLB khởi đầu mùa giải chưa tốt sẽ có thêm thời gian chuẩn bị.

 HLV Paulo Foiani của CLB Công an Hà Nội nói: “BTC quyết định như vậy rồi thì chúng ta cần thích nghi. Quãng nghỉ 48 ngày có thể là dài, nhưng đối với chúng tôi thì có thể vẫn thiếu. Vừa rồi chúng tôi cũng chưa có nhiều thời gian để chuẩn bị nên quãng thời gian này sẽ giúp cho chúng tôi hoàn thiện đội hơn”.

Tuy nhiên, một số HLV không thích 2 quãng nghỉ nối tiếp nhau vì điều này ảnh hưởng không tốt tới nhịp thi đấu và thể lực của đa số cầu thủ. Việc giải vô địch quốc gia gián đoạn nhiều tuần khi các đội tuyển trẻ tập trung và thi đấu giải quốc tế là điều không xảy ra ở các nền bóng đá phát triển.

HLV Nguyễn Thành Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ra bức xúc: “Thực sự đây là một điều bất cập. Nó ảnh hưởng đến rất nhiều thứ như tài chính CLB, phong độ, nhịp thi đấu của các cầu thủ bị giảm sút".

HLV Vũ Hồng Việt của CLB Nam Định cũng có chung quan điểm: “Tôi nghĩ các CLB nên có tiếng nói hơn trong việc này. Chẳng có giải VĐQG nào đá mấy vòng lại nghỉ hơn 1 tháng, rồi sau đó đá 3 vòng thì lại nghỉ tiếp 1 tháng. Điều này thực sự bất cập. Tôi nghĩ nếu nghỉ để cho đội tuyển quốc gia trong một thời gian dài như vậy đã là quá rồi. Còn nghỉ dành cho một đội tuyển trẻ (U20 và U23) như vậy là không nên”.

Lực lượng U20 Việt Nam tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2022 chỉ có vài cầu thủ được thi đấu nhiều ở V-League (nhưng cũng chưa phải là trụ cột không thể thay thế) là Hồ Văn Cường, Trần Nam Hải và Đinh Xuân Tiến (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và Bùi Vĩ Hào (Bình Dương).

https://vtc.vn/tranh-cai-v-league-nghi-gan-2-thang-phuc-vu-u20-u23-viet-nam-ar743054.html

Ngày đăng: 13:49 | 20/02/2023

TRÀNG DƯƠNG / VTC News