Việc áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính đã giải quyết một khối lượng lớn công việc nghiệp vụ, dịch vụ của NHNN đối với các TCTD và doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM
Theo báo cáo cải cách thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm 2017, NHNN chi nhánh TP.HCM đã giảm được 14.000 bì thư bằng cách áp dụng điện tử hóa văn bản (email) chuyển đi và đến các TCTD, sở, ngành trên địa bàn và NHTW.
Hiện nay, NHNN đang áp dụng hệ thống phần mềm khai thác thông tin nội bộ với nhau, từ đó đã tiết giảm được chi phí quản lý, in ấn, lưu trữ, nhân lực, vận chuyển, tăng cường khả năng phối hợp… Phía sau 14.000 bì thư này còn là cả một bộ máy hành chính cồng kềnh, phức tạp chứ không chỉ là vấn đề tiết kiệm được số lượng vận chuyển văn bản qua bưu điện.
Theo NHNN chi nhánh TP.HCM, việc áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính đã giải quyết một khối lượng lớn công việc nghiệp vụ, dịch vụ của NHNN đối với các TCTD và doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó tiến tới cải cách, tinh giản biên chế, sắp xếp lại vị trí làm việc phù hợp với cơ cấu ngạch công chức trong tình hình mới.
Điện tử hóa hành chính công đang nâng cao quản lý Nhà nước về tiền tệ tín dụng và ngân hàng nhờ khai thác xử lý công nghệ thông tin gắn liền với hiệu quả chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời của NHNN ở một thị trường sôi động như TP.HCM.
http://thoibaonganhang.vn/tphcm-ngan-hang-dien-tu-hoa-giam-duoc-14000-bi-thu-68878.html
Ngày đăng: 15:46 | 19/10/2017
/ Theo Thời báo Ngân hàng