Để đối phó với nạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết Nguyên Đán, UBND TP.HCM đã lên kế hoạch đấu tranh.

Đợt cao điểm chống buôn lậu dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 bắt đầu từ ngày 1/10/2017 đến ngày 31/3/2018. Để đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có hiệu quả, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở ngành liên quan phải thực hiện tốt công tác dự báo, diễn biến tình hình thị trường, hàng hóa, giá cả...

Đồng thời, các đơn vị chức năng cũng phải sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Đặc biệt, tập trung kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cảng hàng không, tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, các chợ đầu mối, các trung tâm thương mại... nhằm phát hiện, ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

tphcm len phuong an phong chong buon lau vao dip cao diem

Các hành vi trốn thuế, gian lận thương mại hay sản xuất, buôn bán hàng giả... cũng được xem là vấn đề trọng tâm trong đợt cao điểm.

Các hành vi trốn thuế, gian lận thương mại hay sản xuất, buôn bán hàng giả... cũng được xem là vấn đề trọng tâm trong đợt cao điểm này.

Song song đó, các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát tại các chợ truyền thống, các cửa hàng, cửa hiệu, các điểm dịch vụ ăn uống….

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các địa phương phải nắm chắc tình trạng chứa, trữ, trung chuyển hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trong việc chấp hành pháp luật về thương mại, giá...

tphcm len phuong an phong chong buon lau vao dip cao diem Bà bán bún bò ở Sài Gòn \'bỗng\' là chủ 20 lô hàng lậu

Ông lái xe ôm, bà bán bún bò không hề làm thủ tục xuất nhập khẩu, nhưng bị gán cho là chủ nhiều lô hàng ...

tphcm len phuong an phong chong buon lau vao dip cao diem Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Khai quật tử thi thành công nhờ kế hoạch điệu hổ ly sơn (Kỳ 4)

Chỉ có duy nhất một biện pháp đó chính là khai thuật tử thi, xét nghiệm thì mới có thể có đáp án cho những ...

http://www.nguoiduatin.vn/tphcm-len-phuong-an-phong-chong-buon-lau-vao-dip-cao-diem-a343508.html

Ngày đăng: 09:30 | 23/10/2017

/ Dương Thanh Tùng/nguoiduatin.vn