UBND TP.HCM vừa đồng ý đề xuất tạm ứng 39 tỷ đồng của Giám đốc BQL Đường sắt đô thị, đồng thời giao các đơn vị liên quan khẩn trương chuyển tiền.

Theo đó, khoản tiền 39 tỷ đồng tạm ứng này sẽ được dùng cho việc trả lương cán bộ, nhân viên đang làm việc tại BQL Đường sắt đô thị.

UBND TP giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc nhà nước TP HCM khẩn trương thực hiện các thủ tục tạm ứng khoản tiền trên cho BQL Đường sắt đô thị từ nguồn ngân sách thành phố.

Ngoài ra, UBND TP. HCM cũng yêu cầu lãnh đạo BQL Đường sắt đô thị có trách nhiệm tham mưu văn bản kiến nghị Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính bố trí vốn, sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách TP HCM năm 2019.

tphcm khan truong ung 39 ty cho bql duong sat do thi

Công nhân làm việc tại tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên.

Trước đó, vào ngày 4/3/2019, ông Bùi Xuân Cường - Trưởng BQL Đường sắt đô thị đã có văn bản gửi UBND TP. HCM xin tạm ứng 39 tỷ đồng từ ngân sách thành phố để trả lương cho cán bộ, công nhân đang làm việc tại dự án tuyến metro đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Kinh phí quản lý dự án ban đầu chỉ tính trong 5 năm. Tuy nhiên, đến nay dự án có thể kéo dài đến 10 năm nên “hết tiền”.

Tính từ 31/1 đến nay, cán bộ, viên chức và người lao động của ban mới chỉ nhận được 2 tháng lương theo mức lương cơ sở để chăm lo cho Tết Nguyên đán và đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu trong thời gian chờ UBND TP cho tạm ứng kinh phí.

Tình hình khó khăn làm cho tinh thần của đa số cán bộ, viên chức và người lao động bất an vì thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực ổn định tình hình đơn vị.

Được biết, theo Thông tư của Bộ Tài chính, các đơn vị sự nghiệp công lập phải tự chủ về mặt tài chính. Trong khi đó, BQL đường sắt đô thị TP.HCM là đơn vị sự nghiệp công lập tạm thời chưa được giao tự chủ tài chính và sử dụng nguồn kinh phí là nguồn tạm ứng từ ngân sách thành phố.

Để giải quyết khó khăn này, BQL Đường sắt đô thị TP.HCM xin UBND Thành phố cho phép đơn vị nghiên cứu, đề xuất mô hình, cơ chế tài chính đặc thù trong quý 2/2019 để báo chính quyền thành phố hoặc trình HĐND TP quyết định.

tphcm khan truong ung 39 ty cho bql duong sat do thi Hết lương, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin ứng 39 tỷ đồng

Không còn tiền trả lương cho nhân viên, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có công văn khẩn, xin tạm ứng 39 ...

tphcm khan truong ung 39 ty cho bql duong sat do thi Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cam kết hoàn thành dự án metro đúng thời hạn

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, Liên danh tư vấn NJPT, các liên danh nhà thầu ra quân thi công dự án xây ...

Ngày đăng: 09:10 | 12/03/2019

/ http://baodatviet.vn