Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin, sở đang kiến nghị thành phố xem xét, giải quyết các kiến nghị của chủ đầu tư.

Tháng 9.2015, tuyến du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè chính thức đi vào hoạt động. Tuyến có lộ trình từ cầu Thị Nghè (quận1) đến chùa Chantarangsay (quận 3), dài 4,5km. Ngoài việc phục vụ khách ngắm cảnh trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, tour du lịch này còn có chương trình biểu diễn văn nghệ như đàn ca tài tử, đàn tranh, sáo… Thành phố kỳ vọng tour du lịch mới này sẽ thu hút khách, đánh dấu sự hồi sinh của dòng kênh đen Nhiêu Lộc – Thị Nghè giữa trung tâm thành phố.Tuy nhiên, sau hơn 2 năm hoạt động, đến nay tour du lịch này đang có dấu hiệu “chết lâm sàng”.

tphcm giai cuu tuyen du lich duong song noi do

Thuyền chở khách du lịch nằm tại bến Thị Nghè. Ảnh: N.H

Theo ghi nhận của phóng viên, bến Thị Nghè hiện có hàng chục chiếc thuyền không hoạt động. Còn tại bến ở chùa Chantarangsay chỉ lác đác vài phương tiện neo đậu. Trong khi đó, người dân đến bến này chủ yếu ngồi uống cà phê, ngắm cảnh trên bờ.

Nhiều người dân cho biết, khi mới đưa vào hoạt động. khách du lịch đi nhiều. Nhưng sau một thời gian ngắn, các du thuyền hoạt động rất ít, thỉnh thoảng nước lên mới có lác đác vài chuyến. Lý do là cảnh quan và môi trường không thu hút du khách.

Chủ đầu tư tour du lịch đường thủy nội đô trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn) thừa nhận, hiện nay du khách tham gia tour này rất ít, gây khó khăn trong việc thu hồi vốn. Nguyên nhân là do tình trạng ô nhiễm môi trường, xả rác bừa bãi trên kênh chưa được cải thiện, trong khi cảnh quan chưa được cải thiện để thu hút khách…

Theo Sở Du lịch TP.HCM, tuyến du lịch trên đang gặp nhiều trở ngại. Trong đó, dù có thuyền vớt rác và sử dụng lưới chắn rác nhưng tình trạng mùi hôi, rác nổi tiếp tục tái diễn. Cảnh quan, hệ thống chiếu sáng dọc hai bên bờ kênh vẫn còn đơn điệu, có đoạn không có đèn đường, không điểm nhấn. Thậm chí có một số đối tượng ném đá, rác bẩn xuống thuyền... làm ảnh hưởng đến tâm lý du khách.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin, sở đang kiến nghị thành phố xem xét, giải quyết các kiến nghị của chủ đầu tư về việc trang trí ánh sáng trên tất cả các cây cầu bắc ngang sông của thành phố và cảnh quan dọc các tuyến đường thủy. Sở cũng phối hợp với lãnh đạo Thảo Cầm Viên, UBND quận 1, quận 3, Ban trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm về đề xuất xây dựng thêm 2 bến thủy nội địa để phục vụ đón, trả khách.

tphcm giai cuu tuyen du lich duong song noi do TP.HCM mở thêm các tour du lịch đường sông mới nào?

Nhiều tour du lịch đường sông mới, sáng 28.9 đã chính thức được đưa vào khai thác để phục vụ người dân và khách du ...

tphcm giai cuu tuyen du lich duong song noi do Một ý tưởng lãng mạn

Thời gian qua, trong nỗ lực giảm ùn tắc giao thông đường bộ, Hà Nội đã có nhiều giải pháp cụ thể, kể cả mở ...

Ngày đăng: 08:15 | 19/12/2017

/ Dân Việt