Hôm 18/4, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi toàn thể người dân trên toàn thế giới đoàn kết để chống lại kẻ thù chung là virus SARS-CoV-2, đồng thời xây dựng một thế giới công bằng hơn.

Trong thông điệp dành cho chương trình ca nhạc trực tuyến "One World: Together at Home" (Tạm dịch: Một thế giới: Cùng nhau ở nhà) nhằm gây quỹ chống COVID-19 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Công dân toàn cầu (Global Citizen) phối hợp thực hiện, ông Guterres nêu rõ: "Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng virus này và xây dựng một thế giới bình đẳng hơn - với tư cách là những công dân toàn cầu thống nhất và những quốc gia đoàn kết. Chúng ta đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng không giống với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trước đây. Để vượt qua nó, chúng ta phải đoàn kết."

tong thu ky lien hop quoc keu goi toan the gioi doan ket de chong lai covid 19
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres

Ông nhấn mạnh thông qua "ngôn ngữ âm nhạc toàn cầu, chúng ta tri ân tinh thần quả cảm và sự hy sinh của những người hùng trong lĩnh vực y tế và những người khác."

Người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh cũng hối thúc cộng đồng quốc tế hòa chung nỗ lực kêu gọi một lệnh ngừng bắn trên toàn cầu nhằm tập trung đối phó với kẻ thù chung là virus SARS-CoV-2. Ông đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới cộng đồng quốc tế vì đã hỗ trợ WHO và các tổ chức nhân đạo khác.

Trong khi đó, Chủ tịch Quỹ Công dân toàn cầu Hugh Evans nhấn mạnh: “Đây là thời điểm của sự đoàn kết toàn cầu, kết nối thế giới thông qua sự kiện lịch sử này. Chúng ta có những nghệ sĩ lớn nhất thế giới tham dự, thắp lên ngọn lửa cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Buổi livestream ca nhạc "One World: Together at Home" diễn ra tối 18/4 với sự tham gia của gần 100 ca sỹ nổi tiếng thế giới như Lady Gaga, Taylor Swift, Celine Dion, John Legen, Elton John...

tong thu ky lien hop quoc keu goi toan the gioi doan ket de chong lai covid 19
Các nghệ sĩ tham gia buổi livestream

Đây được xem là sự kiện âm nhạc trực tuyến có quy mô toàn thế giới, "vượt qua cả sự kiện âm nhạc Grammy và Coachella." Chương trình này được phát sóng trên hàng loạt kênh truyền hình lớn của thế giới, cũng như trên Youtube, Facebook, Instagram và Twitter.

Tính đến thời điểm này, toàn thế giới đã có 2.351.163 người nhiễm bệnh, trong đó 161.275 người đã tử vong vì covid-19. Đại dịch covid-19 đã lan rộng khắp 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Mỹ là vùng dịch lớn nhất với hơn 730 ngàn ca nhiễm bệnh và hơn 39 người đã tử vong.

tong thu ky lien hop quoc keu goi toan the gioi doan ket de chong lai covid 19 Cập nhật Covid-19: Thế giới có hơn 2,3 triệu ca mắc, 160.421 ca tử vong

Trong vòng 24h qua, thế giới ghi nhận thêm hơn 75.686 ca mắc Covid-19 và 6.276 ca tử vong do Covid-19.

Ngày đăng: 20:07 | 19/04/2020

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống