Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói quân đội nước ông cần thêm thời gian để chuẩn bị cho cuộc phản công.

Trả lời phỏng vấn BBC hôm 11/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng việc phát động một cuộc phản công vào lúc này là "không thể chấp nhận được" vì sẽ có nhiều thương vong.

Ông Zelensky cho biết cuộc phản công sẽ thành công vào thời điểm này song Ukraine sẽ chịu tổn thất lớn.

Tổng thống Zelensky: Ukraine cần thêm thời gian để phản công - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Reuters)

“Với những gì chúng tôi có, chúng tôi có thể tiến lên và thành công. Nhưng chúng tôi sẽ mất rất nhiều người. Tôi nghĩ điều đó là không thể chấp nhận được. Vì vậy, chúng tôi cần phải chờ đợi, cần thêm thời gian", ông Zelensky nói.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng cho hay, cuộc phản công rất được mong đợi chống lại quân đội Nga bị trì hoãn một phần do thiếu vũ khí và xe bọc thép.

Ukraine đã được các đồng minh phương Tây huấn luyện và trang bị vũ khí tiên tiến để chuẩn bị cho cuộc phản công. Chiến sự giữa Nga và Ukraine vẫn bế tắc trong nhiều tháng, không bên nào giành được nhiều lợi thế. 

Nhóm quân sự tư nhân Wagner tuyên bố cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra "hoàn toàn" sau khi lực lượng Ukraine tiến được 2 km ở phía đông thành phố Bakhmut - nơi đã chứng kiến ​​giao tranh dữ dội trong nhiều tháng .

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Chiến dịch phía Đông của Ukraine cho biết những bước tiến này không phải là một phần của "cuộc phản công lớn" mà là "điềm báo" của các cuộc tấn công bổ sung sắp tới.

Vương quốc Anh cho biết nước này đã gửi tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow tới Ukraine. Loại tên lửa này có tầm bắn hơn 250 km, cho phép Ukraine nhắm mục tiêu vào các khu vực phía sau chiến tuyến như Crimea.

 https://vtc.vn/tong-thong-zelensky-ukraine-can-them-thoi-gian-de-phan-cong-ar772006.html

Ngày đăng: 09:17 | 12/05/2023

KÔNG ANH / VTC News