Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã để quên điện thoại di động trên ô tô ở Thủ đô Berlin của Đức vào ngày 14-5, trước khi một sĩ quan cảnh sát đưa lại cho ông, tờ Bild đưa tin.

Tổng thống Ukraine quên điện thoại trên xe ô tô khi thăm Berlin, Đức ảnh 1

Thủ tướng Đức Olaf Scholz (bên phải) chào đón Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Văn phòng Thủ tướng Đức ở Berlin ngày 14-5

Tổng thống Zelensky đã đi ô tô đến Phủ Thủ tướng Đức vào chiều 14-5, nơi ông có cuộc gặp với Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Những bức ảnh do tờ Bild đăng tải cho thấy ông được đưa lên trực thăng sau cuộc gặp, nhưng trước đó để quên điện thoại di động trong xe.

Ngay trước khi trực thăng khởi hành, một sĩ quan Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức đã phát hiện ra chiếc điện thoại và vội vàng đưa lại cho ông Zelensky. Hiện không rõ liệu điện thoại có bị can thiệp vào thời điểm ông Zelensky để quên nó trên xe hay không.

Sự cố an ninh xảy ra vào cuối chuyến công du của ông Zelensky tới Đức. Sau khi rời Italia, máy bay chở nhà lãnh đạo Ukraine được hộ tống bởi hai máy bay chiến đấu của Đức, trong khi cảnh sát phong tỏa các đường phố ở Berlin để đoàn xe hộ tống ông, bao gồm nhiều xe cảnh sát và xe mô tô, đi qua.

Đài CNN từng đưa tin, ông Zelensky đã được các quan chức Mỹ trao cho một chiếc điện thoại vệ tinh an toàn vào tháng 3 năm ngoái. Không rõ liệu Tổng thống Ukraine sử dụng thiết bị này chỉ để trao đổi với Washington hay dùng cho tất cả các cuộc gọi di động của ông.

Được biết, sau khi dừng chân ở Italia và Đức, Tổng thống Ukraine Zelensky đã có chuyến thăm bất ngờ tới Paris, gặp người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron. Theo hãng tin AP, Pháp đã cử máy bay tới Đức, nơi ông Zelensky đã đến trước đó cùng ngày trong khuôn khổ chuyến công du châu Âu, để đón nhà lãnh đạo Ukraine.

https://www.anninhthudo.vn/tong-thong-ukraine-quen-dien-thoai-tren-xe-o-to-khi-tham-berlin-duc-post539862.antd

Ngày đăng: 08:03 | 16/05/2023

Hoàng Cường / ANTD