Trước ống kính truyền hình tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo ông đã tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3.

Tổng thống Mỹ cho biết Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ sớm được tiêm mũi vaccine thứ ba, đồng thời bác bỏ chỉ trích rằng Mỹ cần phân phối thêm vaccine cho thế giới trước khi triển khai tiêm liều tăng cường trong nước. "Chúng tôi đang giúp đỡ và làm nhiều hơn mọi quốc gia khác cộng lại", Biden cho hay.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cũng được tiêm liều vaccine tăng cường. "Toàn bộ người Mỹ nên gặp bác sĩ và tiêm vaccine", ông cho hay.

Ông Biden cũng nhấn mạnh: “Mũi tiêm tăng cường rất quan trọng, tuy nhiên quan trọng nhất là mục tiêu mà chúng ta cần phải thực hiện là có nhiều người được tiêm vaccine hơn.”

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, hiện vẫn còn khoảng 23% người Mỹ đủ điều kiện, nhưng chưa tiêm bất kỳ mũi vaccine ngừa COVID-19 nào.

Tổng thống Biden tiêm mũi vaccine tăng cường hôm 27/9. Ảnh: AFP

Tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa ra khuyến nghị tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường cho người lớn tuổi, những người đang được chăm sóc lâu dài tại các cơ sở chăm sóc, một số người có tình trạng sức khỏe không tốt và người trưởng thành có nguy cơ mắc COVID-19 do tính chất công việc. Theo CNN đưa tin, có khoảng 20 triệu người Mỹ đủ điều kiện tiêm mũi thứ 3 vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer.

Nhà Trắng thừa nhận ông Biden khó chịu với việc báo chí Mỹ đặt câu hỏi lạc đề Nhà Trắng thừa nhận ông Biden khó chịu với việc báo chí Mỹ đặt câu hỏi lạc đề

Thư ký báo chí Jen Psaki thừa nhận Tổng thống Joe Biden tỏ ra khó chịu với việc báo chí Mỹ đưa ra câu hỏi ...

Tổng thống Biden trấn an LHQ sẽ không để xảy ra Chiến tranh Lạnh với Trung Quốc Tổng thống Biden trấn an LHQ sẽ không để xảy ra Chiến tranh Lạnh với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định sẽ cam kết tránh chiến tranh lạnh với Trung Quốc trong bài phát biểu trước cuộc họp Đại ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/tong-thong-my-joe-biden-tiem-mui-vaccine-tang-cuong/

Ngày đăng: 08:30 | 28/09/2021

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống