Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 22/6 (giờ địa phương) kêu gọi Quốc hội nước này có hành động nhằm hoãn thu thuế liên bang đối với mặt hàng xăng dầu trong 3 tháng để đối phó với tình trạng giá cả leo thang, tuy nhiên, nỗ lực này của ông dự kiến khó được chấp thuận.

Tổng thống Mỹ đề xuất hoãn thu thuế nhiên liệu trong 3 tháng  -0

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh AP. 

Theo ông Biden, các gia đình tại Mỹ phải trả nhiều tiền hơn cho xăng dầu nên họ cần được hưởng hỗ trợ về tài chính, đồng thời, thúc giục Quốc hội có hành động nhanh chóng.

“Tôi thừa nhận rằng việc tạm hoãn thu thuế đối với xăng dầu sẽ không thể giải quyết vấn đề nhưng sẽ giúp cho nhiều gia đình giảm nhẹ gánh nặng tài chính, trong bối cảnh chúng tôi đang tiếp tục tìm cách hạn chế tăng giá trong dài hạn”, Tổng thống Mỹ phát biểu.

Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng kêu gọi các bang cân nhắc giảm thuế nhiên liệu tại bang của mình, vốn cao hơn thuế liên bang.

Ông cũng chỉ trích công khai ngành năng lượng Mỹ vì ưu tiên lợi nhuận hơn sản xuất. Ông Biden cũng cho rằng cuộc chiến tại Ukraine là một trong những nguyên nhân chính kiến giá nhiên liệu tăng cao.

Chính quyền Biden đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng khi giá nhiên liệu cũng như lạm phát tại nước này ở mức cao kỷ lục. Những vấn đề này khiến nhiều người quan ngại liệu đảng Dân chủ của ông Biden có thể tiếp tục duy trì quyền lực trong Quốc hội sau cuộc bầu cử ngày 8/11 tới hay không.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tong-thong-my-de-xuat-hoan-thu-thue-nhien-lieu-trong-3-thang--i657898/

Ngày đăng: 09:44 | 23/06/2022

Duy Tiến / Công an nhân dân