Theo Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang có các triệu chứng nhẹ.

Tổng thống Joe Biden, 81 tuổi, có kết quả xét nghiệm dương tính sau sự kiện đầu tiên ở Las Vegas, nơi ông ​​có bài phát biểu tại hội nghị thường niên UnidosUS.

Bác sĩ của Tổng thống cho biết ông đã nhận được liều thuốc kháng virus Paxlovid đầu tiên và sẽ tự cách ly tại nhà riêng ở bãi biển Rehoboth, Delaware, theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Tôi cảm thấy ổn”, ông Biden khẳng định với các phóng viên ở Las Vegas. Ông đã được tiêm chủng đầy đủ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết ông Biden có các triệu chứng về đường hô hấp trên, bao gồm sổ mũi và ho khan, kèm theo mệt mỏi nói chung. Ngoài ra, ông cảm thấy ổn trong sự kiện đầu tiên trong ngày, nhưng vì không cảm thấy khá hơn nên việc xét nghiệm tại điểm chăm sóc đối với bệnh COVID-19 đã được tiến hành và kết quả là dương tính với virus.

Ông Biden giơ ngón tay cái, ra dấu mình vẫn ổn với các phóng viên. (Ảnh: CNN)

Ông Biden giơ ngón tay cái, ra dấu mình vẫn ổn với các phóng viên. (Ảnh: CNN)

Ông Biden đến muộn một tiếng rưỡi tại hội nghị nói trên.

Tôi vừa nói chuyện điện thoại với Tổng thống Biden. Ông chia sẻ nỗi thất vọng sâu sắc khi không thể tham gia cùng chúng ta chiều nay. Tổng thống đã tham dự nhiều sự kiện như chúng ta đều biết và ông ấy vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19”, Chủ tịch và CEO UnidosUS Janet Murguía nói với những người tham dự.

Tổng thống Mỹ lần đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính vào tháng 7/2022 và bị tái phát trong những ngày sau đó.

Theo một bản ghi nhớ từ bác sĩ của ông, Tổng thống đã nhận được nhiều mũi tiêm tăng cường vaccine COVID-19, gần đây nhất là vào tháng 9/2023. Trong lần đầu tiên mắc bệnh, ông có các triệu chứng nhẹ, bao gồm sổ mũi, mệt mỏi, nhiệt độ cao, ho và được điều trị bằng Paxlovid.

Theo CDC, mức độ COVID-19 tại Mỹ tăng lên trong những tuần gần đây. Dữ liệu gần đây nhất cho thấy trong tuần đầu tiên của tháng 7, số lượt thăm khám khẩn cấp vì COVID-19 đã tăng 23,5% so với tuần trước đó. CDC Mỹ cũng báo cáo mức độ hoạt động của virus SARS-CoV-2 trong nước thải ở mức cao trên toàn quốc kể từ ngày 6/7.

Ngày đăng: 08:38 | 18/07/2024

Thạch Anh / VTC News