'Tôi ở TP HCM nhưng sẽ ra Hà Nội đổ xăng"- một độc giả tuyên bố.

Sau bài viết “Đại gia Nhật sẽ gặp khó khi chen chân \'bán xăng\' ”, VnExpress đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc xoay quanh vấn đề này.

Trước vấn đề liệu cây xăng Nhật có gặp khó khăn trên thị trường Việt hay không, nhiều độc giả bày tỏ sự tin tưởng: “Người Nhật kiên trì, kỹ lưỡng, bài bản, chi tiết và rõ ràng nên họ đã tính toán. Với chất lượng và dịch vụ, họ sẽ dần dần mở rộng thị phần... Mình tin vào họ. Thời gian sẽ trả lời.”, độc giả có nick hlcuong12 nói.

Bạn đọc Duy Pham Manh (Kevin) khát quát cho tất cả các doanh nghiệp: “Vạn sự khởi đầu nan. Khó khăn thì sẽ đến từ nhiều phía, nhưng chắc chắn sẽ không đến từ phía người tiêu dùng. Chúng tôi sẵn sàng ủng hộ những doanh nghiệp có tâm và có tầm”.

Trước lo ngại cây xăng Nhật sẽ bị yếu thế về số lượng cửa hàng, độc giả Thanh Nguyen cho rằng: “Số lượng nhiều hay ít không quan trọng bằng lòng tin, tôi tin rằng người Nhật họ thành công trên thị trường của chúng ta bởi cung cách chân thật và chính xác minh bạch của họ”.

Bạn đọc Tú Tài đưa ra lời cảnh báo với các doanh nghiệp Việt: “Người Nhật biết cách làm nên không khó chen chân vào thị trường Việt Nam. Chính các doanh nghiệp Việt Nam phải tự xem lại mình nếu không thì sẽ chỉ đứng ngoài mà nhìn người ta”.

Đồng ý kiến trên, bạn đọc L Đ Hùng cho rằng: “Nếu thị trường xăng dầu tại Việt Nam không thay đổi tích cực thì sẽ tự đào thải và nhường chỗ cho những đơn vị nước ngoài”.

Nhiều bạn đọc cho biết sẽ ủng hộ cây xăng của Nhật vì sự trung thực và thái độ phục vụ khách hàng tốt.

Nhiều độc giả bật cười và nhấn nút like cho comment của độc giả Ho&Ten: "

Tôi ở TP HCM nhưng sẽ ra Hà Nội đổ xăng".

"Bạn đọc có nick Ndt bằng lòng đi một quãng đường xa hơn để được đổ xăng ở cây xăng Nhật vì “Ở đó tôi tìm thấy sự trung thực (bán đúng đủ), sự tôn trọng khách hàng… dù phải chạy xa hơn".

Độc giả Lưu Thanh Nhân tiếp tục: “Trung bình một tháng tôi tiêu khoảng 25 triệu đồng dầu DO cho xe của tôi, và tôi sẽ ủng hộ doanh nghiệp Nhật vì sự trung thực và thái độ tận tâm với khách hàng của họ dù có phải đi xa hơn 15km so với trạm xăng gần nhà”.

Độc giả Nonguyen hy vọng: “Tôi đang mong chờ doanh nghiệp Nhật này đến Biên Hoà (Đồng Nai) và TP HCM, tôi ủng hộ, đi đổ xăng liền”.

Trong khi đó, bạn đọc Trung.select lo lắng: “Vấn đề là rất khó kiếm được mặt bằng theo quy định ở các thành phố lớn. Nếu kiếm được, kinh doanh có còn hiệu quả không? Mặt khác khi người tiêu dùng tăng có còn giữ được dịch vụ như lau xe cho khách không? Chưa kể hao hụt trong quá trình vận chuyển nếu bán đúng số lượng?".

Độc giả Hieu Tan bày tỏ: “Đầu tiên là chất lượng xăng dầu, thứ hai là các đại lý phải rộng khắp. Xe đang đi mà xăng chạm vạch thì gặp xăng lẻ cũng phải đổ chứ không chọn cây tốt xấu được nữa, mà đa phần dân ta là sắp hết xăng mới đi đổ xăng”.

Bạn đọc có nick Kenmona2814 kỳ vọng: “Rồi họ sẽ cung cấp xăng dầu online hay qua điện thoại với thiết bị chuyện chở và bơm xăng đặc biệt tại nơi khách hàng cần, không gì là không thể”.

Vấn đề cây xăng Nhật cúi chào khách không chỉ là chuyện bán xăng chính xác, phục vụ khách nhiệt tình, mà là ở chỗ bao nhiêu năm qua, người tiêu dùng đã mất niêm tin vào việc bán xăng dầu ở Việt Nam như thế nào. "Điều tôi ao ước là giá gì cây xăng của người Nhật ở gần nhà mình"- độc giả Tranchau88 nói.

"Không thể bán xăng kiểu Nhật ở trung tâm Hà Nội, Sài Gòn"

Giờ tan tầm ở các thành phố lớn, xe máy, ôtô xếp hàng chờ dài ra, khi đó nhân viên liệu có thời gian cúi ...

Tổng giám đốc Nhật cúi đầu: Hạ mình để nâng tầm văn hóa

Rõ ràng người Nhật luôn biết cách nâng tầm văn hóa của đất nước mình ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào.

Vụ làm xăng "giả" ở Nghệ An: Một chủ cửa hàng ra… đầu thú

Trong lúc ban Chuyên án 917XD Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành giám định chất lượng xăng tại một số điểm "ăn" xăng ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/toi-ao-uoc-cay-xang-nhat-chinh-xac-den-0-01-lit-o-ngay-canh-nha-minh-3656008.html

Ngày đăng: 22:35 | 15/10/2017

/ Thành Nhân/Vnexpress.net