Trần Hữu Duy mua trên mạng xã hội App có giao diện giống với App của ngân hàng Mb Bank, có chức năng thao tác chuyển tiền và thông báo chuyển tiền thành công nhưng là giả, qua đó chiếm đoạt gần 300 triệu đồng của các bị hại.

Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội đang tạm giữ hình sự Trần Hữu Duy (SN 1998) trú tại khu 3, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng; Trần Văn Kỳ (SN 2002) trú tại xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, Ninh Bình để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Thượng tá Đặng Mạnh Cường, Phó trưởng CAQ Nam Từ Liêm thông tin, thủ đoạn của các đối tượng là triệt để lợi dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi cướp giật thông qua tình huống đổi tiền ngoại tệ.

Hai đối tượng Trần Hữu Duy và Trần Văn Kỳ

Hai đối tượng Trần Hữu Duy và Trần Văn Kỳ

Chiều 12-9, CAQ Nam Từ Liêm nhận được trình báo của chị Mai Hiền về việc vừa bị cướp giật số tiền 1 triệu Yên Nhật (100 Man). Theo trình báo của chị Hiền, chị làm nghề đổi ngoại tệ. Chiều cùng ngày, có người đàn ông liên hệ đổi 1 triệu Yên Nhật, hẹn giao dịch tại khu vực trước cửa số nhà 22 ngõ 63 Thiên Hiền thuộc địa phận phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

Đối tượng đến giao dịch đổi tiền với chị Hiền là một người đàn ông khoảng gần 30 tuổi. Trong lúc hai bên đang tiến hành giao dịch thì đối tượng này cầm tiền của chị Trâm bỏ chạy lên xe máy của một đối tương khác đang đỗ gần đó.

Chị Hiền hô hoán đuổi theo nhưng không kịp nên đã đến cơ quan Công an trình báo. Số tiền chị Trâm bị chiếm đoạt là 1.000.000 Yên (100 Man) tương đương khoảng hơn 170 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, CAQ Nam Từ Liêm đã triển khai lực lượng đến hiện trường rà soát camera, tang vật và đối tượng.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, với một tinh thần hết sức khẩn trương, chưa đầy 24 giờ sau khi tiếp nhận tin báo, Đội CSHS - CAQ Nam Từ Liêm đã điều tra, xác định 2 đối tượng đã thực hiện hành vi Cướp giật tài sản là Trần Hữu Duy và Trần Văn Kỳ.

Đáng chú ý, sau khi cướp giật tài sản 2 đối tượng đã bỏ trốn vào TP. HCM. Ngày 13-9, tổ công tác Đội CSHS - CAQ Nam Từ Liêm đã vào TP. HCM, phối hợp với lực lượng công an cơ sở bắt giữ 2 đối tượng, di lý về Hà Nội xử lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan công an, Trần Hữu Duy khai nhận mua trên mạng xã hội App có giao diện giống với App của Ngân hàng Mb Bank, có chức năng thao tác chuyển tiền và thông báo chuyển tiền thành công; nhưng thực chất không hề có biến động số dư.

Nhận 1 triệu Yên Nhật của chị Hiền, Duy sử dụng App ngân hàng giả vờ như đang chuyển tiền thanh toán cho chị Hiền. Lợi dụng lúc chị Hiền không để ý, Duy đã chạy ra xe của Kỳ đang nổ máy chờ sẵn tẩu thoát.

Mở rộng điều tra, CAQ Nam Từ Liêm xác định trước đó, cũng với thủ đoạn này, Duy và Kỳ đã chiếm đoạt số tiền 110 triệu đồng của một người phụ nữ đến đổi tiền mới tại số 6/12/3 phố Nguyễn Văn Trỗi, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Sau khi lấy được tiền, Duy đã xóa và chặn thông tin liên lạc với người này.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

https://www.anninhthudo.vn/tinh-vi-thu-doan-dung-ung-dung-ngan-hang-gia-de-doi-tien-post589715.antd

Ngày đăng: 09:50 | 17/09/2024

Trường Văn / anninhthudo.vn