Thiết bị lặn hạt nhân Nga có khả năng tiếp cận các mục tiêu trên toàn cầu một cách hoàn toàn bí mật và tàng hình, truyền thông địa phương dẫn lời tư lệnh Hải quân nước này cho biết.

Ngày hôm qua 4/3, tư lệnh Hải quân Nga đã tiết lộ về một loại vũ khí mới, đó là thiết bị lặn hạt nhân của nước này, có khả năng hoạt động hiệu quả không giới hạn, đặc biệt ít gây tiếng ồn và tính cơ động cao, cho phép nó tiếp cận các mục tiêu một cách bí mật.

tiet lo nang luc toan cau thiet bi lan hat nhan moi cua nga
Tổng thống Nga Putin.

Loại vũ khí này cũng cho phép Hải quân hoàn tất những nhiệm vụ tầm xa ở những vùng biển vắng và những khu vực gần lãnh thổ của mục tiêu, vị tư lệnh cho biết thêm.

Quá trình thử nghiệm thiết bị này đang được tiến hành. Nó sẽ được đưa vào sử dụng trong hải quân một khi toàn bộ quá trình kiểm tra được hoàn tất.

Vị tư lệnh cũng nhấn mạnh rằng toàn bộ thành phần của hệ thống đều được sản xuất, chế tạo ở Nga.

Trước đó, hôm 1/3 vừa qua, trong thông điệp quốc gia trước Quốc hội, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ nhiều vũ khí tối tân, bao gồm tên lửa siêu thanh, các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm xa, vũ khí lazer và thiết bị lặn không người lái.

tiet lo nang luc toan cau thiet bi lan hat nhan moi cua nga

Ông Trump: Triều Tiên gọi điện đề nghị đàm phán

Trong bài phát biểu tại bữa ăn tối tổ chức thường niên Gridiron tại Washington hôm 3-3, Tổng thống Donald Trump nói gần đây Triều ...

tiet lo nang luc toan cau thiet bi lan hat nhan moi cua nga

Triều Tiên dọa đáp trả nếu Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc

Bình Nhưỡng cảnh báo về những hậu quả khi có thông tin Mỹ và Hàn Quốc sẽ nối lại tập trận chung thường niên vào ...

Ngày đăng: 09:08 | 05/03/2018

/ nguoiduatin.vn