Thông tin đầu tiên về phim điện ảnh " Công tử Bạc Liêu" vừa được nhà sản xuất tiết lộ với bối cảnh phim mang đậm chất hoài cổ, được thể hiện bằng phong cách 3D mới mẻ.

"Công tử Bạc Liêu" là bộ phim chiếu rạp đầu tiên lấy cảm hứng từ cuộc đời nhiều thăng trầm của nhân vật cậu ba Trần Trinh Huy nổi tiếng đầu thế kỷ 20 với lối ăn chơi phóng khoáng bậc nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. "Công tử Bạc Liêu" cũng chính là cụm từ dân gian ở miền Nam Việt Nam, thịnh hành vào cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20 để chỉ các công tử, con của những gia đình giàu có sống ở tỉnh Bạc Liêu. Trong đó, nổi bật nhất là ông Trần Trinh Huy, tức cậu Ba Huy. Được du học Pháp từ sớm, ông tiếp thu văn hóa và lối sống phóng khoáng của phương Tây. Những lần "dùng tiền nấu trứng", "đốt tiền tìm hoa tai cho người đẹp"... của ông đều trở thành giai thoại nổi tiếng. Người bấy giờ có câu nói: "Vua Bảo Đại có thứ gì thì công tử Bạc Liêu có cái đó, nhưng Công tử Bạc Liêu có thứ gì chưa chắc gì Vua Bảo Đại đã có". Ông cũng là người Việt đầu tiên sở hữu máy bay và sân bay tư nhân.

4207-cong-tu-bac-lieu-2-2109
Công tử Bạc Liêu là người hiếm hoi sở hữu chiếc máy bay tư nhân

Những thước phim trong dự án "Công tử Bạc Liêu" được tiết lộ sẽ khai thác nhiều giai thoại thú vị gắn liền với ông và những bóng hồng trong đời. Đây cũng là dự án điện ảnh đầu tiên được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp phép quay hình, nhằm góp phần nhằm quảng bá những dấu ấn văn hóa đặc sắc của địa phương lên màn ảnh rộng. Đặc biệt, bản quyền tên phim Công tử Bạc Liêu cũng đã được đơn vị sản xuất đăng ký độc quyền với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ phim này, nhà sản xuất "Công tử Bạc Liêu" cho biết, đơn vị này ấp ủ mong muốn làm những dự án thuần túy về con người, vùng đất và văn hóa Việt Nam. Đây đều là những chất liệu rất đặc sắc nhưng chưa được khai thác sâu trong các tác phẩm điện ảnh. Lần này, êkip quyết định chọn hình ảnh "công tử Bạc Liêu" vì tìm thấy ở ông những yếu tố đặc biệt. Sở dĩ vậy là bởi nhiều hành động của vị công tử này nếu đặt ở thời đại hiện nay vẫn sẽ khiến người khác không khỏi trầm trồ, vì thể hiện tầm nhìn và hành động vô cùng táo bạo. Câu chuyện công tử Bạc Liêu và vua Bảo Đại là hai người hiếm hoi sở hữu máy bay riêng, nhưng chỉ có vị công tử này biết tự điều khiển, là một ví dụ. Thậm chí đến nay vẫn chưa có người nào vừa sở hữu máy bay, vừa biết lái như ông.

4211-ctbl---firstlook-poster-2308

Trong hình ảnh đầu tiên tiết lộ về dự án phim "Công tử Bạc Liêu", nhà sản xuất chọn thể hiện bằng đồ họa 3D độc đáo, gợi hứng thú cho khán giả. Hình ảnh quạt trần, đèn chùm, ô gạch họa tiết rực rỡ lập tức gợi người xem nhớ tới không gian xa hoa của giới thượng lưu thời xưa. Hai tông màu vàng - nâu đậm chất cổ điển cùng hình ảnh quý ông mặc bộ trang phục vest lịch lãm, sánh đôi cùng hai người đẹp cũng khiến người ta liên tưởng đến cụm từ “thiên hạ đệ nhất chơi ngông” mà người xưa thường dùng để nói về vị công tử Bạc Liêu - Trần Trinh Huy.

Cũng trong bức ảnh này, hai người phụ nữ bên cạnh ông - một mặc áo dài quý phái, một mặc váy áo theo phong cách phương Tây thời thượng - được cho là đang mô phỏng lại những mỹ nhân từng xuất hiện trong những cuộc vui suốt thời hoàng kim của vị phú hào. Trong poster, dòng chữ "Thiên hạ đệ nhất chơi ngông" được thể hiện bằng một phông chữ, bố cục tự do đầy chất "ngông". Điều này cũng phù hợp với hình ảnh nhân vật bước đi đầy ngạo nghễ với tiền bạc rơi quanh mình. Ngoài ra, việc nhân vật nam được vẽ không rõ mặt cũng gợi thắc mắc cho khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là một câu đố để khán giả tự đoán về hướng xây dựng nhân vật của đạo diễn.

Được biết hiện dự án phim đang trong quá trình chuẩn bị. Đạo diễn Lý Minh Thắng chia sẻ, những hé lộ tiếp theo về phim và tạo hình nhân vật sẽ gây bất ngờ cho khán giả. Phía êkip sản xuất cũng vừa chính thức khởi động việc casting tuyển diễn viên trên toàn quốc cho vai diễn cậu Ba Huy và bỏ ngỏ cơ hội cho tất cả diễn viên có mong muốn thử sức với nhân vật đặc biệt này. Dự kiến, sau khi casting trực tuyến thì vòng casting trực tiếp sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18-9-2022 tại TP. Hồ Chí Minh. Sau khi phim bấm máy và hoàn tất thì sẽ ra rạp đến với khán giả trong năm 2023.

Ngày đăng: 15:47 | 02/09/2022

Như Ý / ANTĐ