Ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong vụ xả súng gần 1 thị trấn của Serbia, cách Thủ đô Belgrade khoảng 60 km về phía Nam.

Tiếp tục xảy ra xả súng đẫm máu tại Serbia ảnh 1

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở làng Malo Orasje, gần thị trấn Mladenovac của Serbia

Đài phát thanh và truyền hình RTS của nhà nước Serbia đưa tin, vụ xả súng xảy ra vào cuối ngày 4-5 gần thị trấn Mladenovac khi kẻ tấn công nã đạn từ 1 phương tiện đang di chuyển rồi bỏ trốn.

RTS cho biết, cảnh sát đang truy tìm nghi phạm, được cho là 1 người đàn ông 21 tuổi. Số lượng lớn cảnh sát hiện diện trong khu vực đối tượng bị nghi đang lẩn trốn, trong khi trực thăng và máy bay không người lái bay phía trên.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Bratislav Gašić gọi vụ tấn công là “hành động khủng bố”.

Truyền thông địa phương cho biết, 1 sĩ quan cảnh sát và em gái của anh ta nằm trong số những người thiệt mạng. Họ bị bắn sau khi cuộc tranh cãi nổ ra ở làng Malo Orasje, gần Mladenovac.

Vụ xả súng xảy ra chỉ 1 ngày sau vụ xả súng tại 1 trường học ở Belgrade khiến 9 người thiệt mạng. Hôm 3-5, một nam sinh đã bắn chết 8 học sinh và 1 nhân viên bảo vệ tại trường tiểu học ở Belgrade. Vụ tấn công gây chấn động dư luận tại quốc gia vùng Balkan này. 

Cảnh sát xác định danh tính kẻ xả súng hôm 3-5 là Kosta Kecmanović và cho biết nam sinh này là học sinh của trường từ năm 2019. Cảnh sát cho biết, Kosta đã sử dụng 2 khẩu súng của cha mình để xả súng và có thể đã lên kế hoạch tấn công trong 1 tháng.

Người đứng đầu cảnh sát Belgrade, Veselin Milić, cho biết thiếu niên này cũng tàng trữ 2 quả bom xăng và “lập danh sách những học sinh mà hắn ta định giết và các lớp học của họ”. Ông Milić xác định các học sinh thiệt mạng gồm 7 nữ sinh và 1 nam sinh.

Kecmanović còn ít tuổi để đối mặt với cáo buộc hình sự và sẽ bị đưa vào viện tâm thần. Cha mẹ của nghi phạm này cũng đã bị nhà chức trách Serbia bắt giữ.

https://www.anninhthudo.vn/tiep-tuc-xay-ra-xa-sung-dam-mau-tai-serbia-post538825.antd

Ngày đăng: 10:06 | 05/05/2023

Tuấn Anh / ANTD