Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina với tỷ số 2-1, trong ngày cả hai cầu thủ ghi bàn cho đại diện châu Á cũng từng sút tung lưới Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Ả Rập Xê Út đã tạo nên địa chấn đầu tiên tại World Cup 2022 khi quật ngã Argentina ở trận ra quân. Thủng lưới trước bởi bàn thắng của Lionel Messi trên chấm 11m, nhưng Ả Rập Xê Út ngược dòng ngoạn mục trong hiệp 2 nhờ 2 pha lập công đẹp mắt của Saleh Ah-Shehri và Salem Al-Dawsari.

Đáng chú ý, cả hai cầu thủ của Ả Rập Xê Út từng chạm trán đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Ở trận lượt đi, Al-Dawsari và Al-Shehri ghi bàn giúp Ả Rập Xê Út thắng 3-1. Còn trong trận lượt về, pha đánh đầu đẳng cấp của Al-Shehri mang về bàn thắng duy nhất cùng chiến thắng 1-0 trước Việt Nam cho đại diện Tây Á.

Đội tuyển Ả Rập Xê Út đã có trận đấu kiên cường trước Argentina. Trong hiệp 1, Argentina chơi bóng chậm rãi, kiểm soát hoàn toàn thế trận sau khi có bàn mở tỉ số. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út thực hiện chiến thuật mạo hiểm khi dâng cao hàng phòng ngự. Argentina khai thác liên tục khoảng trống phía sau các hậu vệ của đội bóng châu Á và thêm 3 lần làm tung lưới đối phương.

Tuy nhiên, trọng tài, VAR và công nghệ liên tục cứu Ả Rập Xê Út thoát bàn thua. Trong cả 3 tình huống kể trên, cầu thủ Argentina (Messi một lần, Lautaro Martinez 2 lần) đều bị phạt việt vị. Ả Rập Xê Út chỉ bị dẫn trước một bàn sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Cách biệt một bàn giúp đội bóng châu Á có cơ sở để nuôi hi vọng giành điểm khi bước vào hiệp 2. Bất ngờ xảy ra khi Ả Rập Xê Út lật ngược tình thế chỉ trong vài phút sau giờ nghỉ. Lần lượt trong vòng 5 phút từ 48 đến 53, Saleh Al Shehri và Salem Al Dawsari ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Ả Rập Xê Út dẫn ngược lại Argentina.

Tiền đạo từng sút tung lưới tuyển Việt Nam gieo sầu cho Argentina - 1

Al-Shehri (số 11) gỡ hòa cho Ả Rập Xê Út với cú sút chân trái hiểm hóc. 

Đại diện Nam Mỹ dốc toàn lực tấn công. Argentina sốt ruột đẩy cao đội hình, cố gắng gây sức ép liên tục. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Ả Rập Xê Út thi đấu rất tập trung và tạo ra một bức tường chắn vững chắc trước khung thành. Argentina có cơ hội, nhưng hầu hết những cú dứt điểm của đội bóng này đều ở vị trí không thuận lợi.

Argentina dứt điểm 14 lần ở trận này, nhưng chỉ ghi 1 bàn và bị từ chối 3 bàn. Đội bóng của HLV Lionel Scaloni phải thắng 2 trận còn lại nếu không muốn đối diện nguy cơ sớm chia tay World Cup 2022. 

https://vtc.vn/tien-dao-tung-sut-tung-luoi-tuyen-viet-nam-gieo-sau-cho-argentina-ar715621.html

Ngày đăng: 21:48 | 22/11/2022

HỒNG NAM / VTC News