Quân đội Nga tuyên bố khai hỏa tên lửa đường không chính xác phá hủy một trung tâm huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài ở tỉnh Zhytomyr, nhưng không công bố thương vong.

Interfax ngày 9/6 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, một trung tâm huấn luyện lính đánh thuê nước ngoài ở khu định cư Novograd-Volynsky thuộc tỉnh Zhytomyr ở phía Tây Ukraine đã bị phá hủy sau đòn tập kích tên lửa phóng từ đường không có độ chính xác cao.

Tiêm kích Nga bắn phá trại huấn luyện lính đánh thuê ở Ukraine -0
Một tòa nhà ở Zhytomyr bị Nga phá hủy bởi đòn tập kích hồi tháng 3/2022. Ảnh: Ukrinform
Ông Konashenkov tiết lộ, trung tâm nói trên là khu vực lính đánh thuê nước ngoài được huấn luyện, sau đó điều phối tới các chiến trường. Ông Konashenkov không công bố thiệt hại sau vụ việc.

Cùng ngày, Thống đốc tỉnh Zhytomyr Vitaliy Bunechko của Ukraine, ông Vitaliy Bunechko, xác nhận một tòa nhà cao tầng ở khu vực Novograd-Volynsky đã bị tên lửa đánh trúng trong đêm, nhưng chưa có báo cáo thương vong nào được đưa ra.

Vẫn theo quan chức quân đội Nga, các máy bay quân sự của nước này trong ngày gần nhất cũng khai hỏa tên lửa chính xác phá hủy 2 sở chỉ huy, một hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM ở tỉnh Donetsk, một kho đạn ở tỉnh Lugansk và 23 khu vực tập trung nhân lực, khí tài khác của Ukraine.

Phía Nga hôm 9/6 cũng tuyên bố bắn rơi một cường kích Su-25 của Ukraine ở Donetsk và 13 thiết bị bay không người lái dọc chiến tuyến miền Đông.

Sau hơn 100 ngày giao tranh, Nga đã tiến gần hơn tới mục tiêu kiểm soát vùng Donbass, nơi hai nước cộng hòa ly khai tự xưng được Nga công nhận coi là lãnh thổ.

Chính quyền quân sự dân sự lâm thời ở tỉnh Zaporizhzhia, Đông Nam Ukraine, nơi Nga kiểm soát khoảng 70-80% lãnh thổ, thông báo sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về sáp nhập Nga trong năm nay. Nga chưa bình luận về thông tin, trong khi một quan chức Kiev khẳng định người địa phương sẽ không đi bỏ phiếu.

Tại tỉnh Kherson lân cận, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố đã tái kiểm soát một số khu vực trong một cuộc phản công quyết liệt, nhưng không nêu thêm thông tin chi tiết.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tiem-kich-nga-ban-pha-trai-huan-luyen-linh-danh-thue-o-ukraine-i656614/

Ngày đăng: 10:36 | 10/06/2022

Thiện Nhân / cand.com.vn