Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham cảnh báo chính phủ Triều Tiên "sẽ chấm hết" nếu nhà lãnh đạo Kim Jong-un đùa giỡn với Tổng thống Trump.

thuong nghi si my canh bao kim jong un dung dua gion trump

Ông Lindsey Graham. Ảnh: AP.

"Điều tồi tệ nhất ông có thể làm là gặp riêng Tổng thống Donald Trump và tìm cách đùa giỡn ông ấy. Nếu làm vậy, đó sẽ là dấu chấm hết cho ông và chính quyền của ông", CNN dẫn lời thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Nam Carolina Lindsey Graham cảnh báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 8/3.

Cảnh báo được đưa ra không lâu sau khi Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump chấp nhận đề nghị gặp mặt từ Kim Jong-un. Chung Eui-yong, trưởng phái đoàn Hàn Quốc thăm Triều Tiên hồi đầu tuần, cho biết thời gian gặp mặt là tháng 5. Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói thời gian và địa điểm chưa được quyết định.

Theo ông Graham, lập trường cứng rắn của ông Trump với Triều Tiên "đã mang lại hy vọng tốt nhất suốt hàng chục năm qua về giải quyết mối đe dọa từ Bình Nhưỡng một cách hòa bình".

"Tôi không ngây thơ. Tôi hiểu rằng, nếu quá khứ là điềm báo cho tương lai, Triều Tiên sẽ chỉ nói chứ không làm", Graham cho biết thêm. "Tuy nhiên, tôi tin Triều Tiên biết Tổng thống Trump sẽ dùng sức mạnh quân sự nếu buộc phải làm vậy".

thuong nghi si my canh bao kim jong un dung dua gion trump Hàn Quốc tiết lộ thực đơn ông Kim Jong-un thết đãi

Các quan chức Hàn Quốc tới gặp Kim Jong-un đi lại tự do trong khu nhà khách, được chiêu đãi các món đặc sản Bình ...

thuong nghi si my canh bao kim jong un dung dua gion trump Quan chức Mỹ tiết lộ lý do Trump nhận lời gặp Kim Jong-un

Tổng thống Trump đồng ý sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì cho rằng ông Kim có khả năng đưa ra quyết ...

Ngày đăng: 14:32 | 09/03/2018

/ https://vnexpress.net