Nếu Walt Disney mua lại toàn bộ 21st Century Fox, điện ảnh thế giới sẽ chứng kiến một sự thay đổi rất lớn.​ Trong đó, thương hiệu X-Men sẽ được sáp nhập với Marvel.

Theo tờ The Guardian, tập đoàn Rupert Murdoch, công ty mẹ của 21st Century Fox đã tiến hành đàm phán trở lại trong việc bán hầu hết công ty con cho Walt Disney bao gồm xưởng phim điện ảnh 20th Century Fox, công ty sản xuất truyền hình Fox Television, lẫn một số đơn vị truyền thông như FX Networks, National Geographic, Star, Sky, Hulu...

Nhiều khả năng, thương vụ chục tỷ USD này sẽ sớm có kết quả trước cuối năm nay. Theo đó, bản quyền thương hiệu X-Men cũng được xem xét để sáp nhập với Marvel Studios.

Trước đó vào tháng 11, kênh CNBC gây bất ngờ cho khán giả khi đưa ra thông tin công ty Walt Disney đang trong quá trình thương thảo để mua lại toàn bộ xưởng phim 21st Century Fox.

thuong hieu x men dung truoc co hoi sap nhap voi marvel
Nếu 21st Century Fox và The Walt Disney Company sáp nhập, làng điện ảnh thế giới sẽ chứng kiến một sự thay đổi rất lớn.

Điều này khiến các fan của truyện tranh Marvel hy vọng các siêu anh hùng X-Men và Fantastic Four có thể sớm sát cánh bên đội Avengers trên màn ảnh rộng như trong truyện tranh.

Nhiều khả năng ba bộ phim X-Men hiện sẽ được phát hành vào năm 2018 cùng một số dự án trong tương lai và vũ trụ điện ảnh Marvel hiện tại sẽ được Marvel hợp nhất lại với nhau, dự kiến là trong Giai đoạn 4 của MCU.

Về phần mình, nhà sản xuất series X-Men Lauren Shuler Donner cũng bày tỏ ý muốn tham gia MCU, đặc biệt kể từ khi cô hợp tác với Kevin Feige, giám đốc của Marvel Studios.

Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề bản quyền, hiện tại tương lai của series X-Men cũng gặp phải nhiều khó khăn. Việc Hugh Jackman chia tay vai diễn Wolverine sau Logan (2017) cũng có sức tác động mạnh mẽ đến thương hiệu bom tấn từng giúp Fox thu về 4 tỷ USD.

thuong hieu x men dung truoc co hoi sap nhap voi marvel
Nhiều fan hy vọng được nhìn thấy X-Men hội ngộ với dàn siêu anh hùng Avenger.

Không chỉ vậy, hợp đồng giữa Fox cùng với những ngôi sao Jennifer Lawrence, Michael Fassbender và James McAvoy đã hết. Để họ tiếp tục sắm các vai Mystique, Magneto và Giáo sư X, hãng phim sẽ phải bỏ ra số tiền lớn nếu so với thời điểm nhóm diễn viên mới chỉ được xếp vào dạng tài năng trẻ ở X-Men: First Class (2011).

Ngoài ra, nếu Walt Disney mua đứt 21st Century Fox, toàn bộ thương hiệu Star Wars - Chiến tranh giữa các vì sao cũng sẽ thuộc quyền sở hữu của Nhà Chuột. Hiện hãng Fox là đơn vị nắm giữ bản quyền tập phim đầu tiên của George Lucas ra đời năm 1977.

Bên cạnh đó, nếu Disney mua lại toàn bộ cổ phần của Fox tại công ty sản xuất Hulu, nhà Chuột sẽ sở hữu phần lớn cổ phần trong dịch vụ phát trực tuyến. Không rõ điều này có ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành dịch vụ chính thống của Disney trên truyền hình hay không nhưng theo tờ Wall Street Journal, nắm giữ Hulu sẽ giúp Disney trở thành đối thủ lớn của Netflix ở thị trường này.

Kênh CNBC cho biết Disney và Fox đã thảo luận với nhau rất lâu trước đó và một cuộc làm ăn lớn như thế này cần sự cho phép từ chính phủ, cũng như mất rất nhiều thời gian để hoàn thành.

Nếu nó trở thành hiện thực, Disney sẽ tiếp tục củng cố vị thế số một trong làng điện ảnh. Năm 2016, “Nhà Chuột” chiếm tới 26% doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, còn Fox chỉ đứng ở vị trí thứ ba với 13%.

thuong hieu x men dung truoc co hoi sap nhap voi marvel

\'Fanboy\' tạo dựng đế chế siêu anh hùng Marvel 13 tỷ USD

Sau một thập kỷ phát triển, Marvel Studios trở thành đế chế hàng đầu tại Hollywood. Đứng sau thành công của vũ trụ điện ảnh ...

thuong hieu x men dung truoc co hoi sap nhap voi marvel

Trailer ‘Avengers: Infinity War’ lập kỷ lục xem nhiều nhất sau 24 giờ

Đoạn phim quảng cáo đầu tiên của bom tấn siêu anh hùng “Avengers: Cuộc chiến Vô cực” thu hút lượng người xem chưa từng thấy ...

https://news.zing.vn/thuong-hieu-x-men-dung-truoc-co-hoi-sap-nhap-voi-marvel-post801186.html

Ngày đăng: 20:11 | 04/12/2017

/ Zing