Khi thực nghiệm hiện trường, Toán rớm nước mắt còn Lả lại cười. Đằng sau những biểu hiện này còn nhiều điều cần được làm rõ.

Việc thực nghiệm hiện trường vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, cưỡng hiếp, sát hại được cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên thực hiện trong nhiều ngày liền. Từng nghi can được đưa tới hiện trường tái hiện lại hành vi phạm tội trong quãng thời gian riêng biệt để đảm bảo tính khách quan trong lời khai của các bị can trong thời gian qua.

Liên quan đến việc tách từng bị can để thực nghiệm lại vụ án, nhiều điều tra viên có kinh nghiệm cho biết, do trong quá trình gây án và bị bắt giữ nhóm bị can đã có sự bàn bạc, thống nhất kỹ lưỡng, lời khai quanh co nên phải đảm bảo trường hợp các bị can tiếp tục phối hợp trong buổi thực nghiệm để đưa ra những thông tin ảo để đánh lạc hướng điều tra.

thuc nghiem vu nu sinh giao ga loai thong tin ao
Vì Văn Toán thực nghiệm hiện trường vụ án sát hại nữ sinh giao gà tại nhà Bùi Văn Công tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tại buổi thực nghiệm, xuất hiện thêm tình tiết Vì Văn Toán sau khi chỉ đạo nhóm đàn em đưa nạn nhân ra sau nhà sát hại, phi tang đã lấy điện thoại của Duyên gọi cho một nhân vật bí ẩn.

Toán được xác định là người cầm đầu vụ án bắt cóc, sát hại Cao Mỹ Duyên. Chính Toán là người đã đứng ra thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả... bắt cóc Duyên vào chiều tối ngày 30 Tết Nguyên đán 2019.

Khi Duyên giao gà đến khu đường vắng thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Toán còn đứng ở phía sau chứng kiến cảnh nạn nhân bị Công, Lả siết cổ đến ngất rồi đưa lên thùng xe tải đưa đi.

Có nhiều giả thiết được đặt ra, một là nhân vật bí ẩn này chính là bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Bà Hiền chính là người nằm trong đường dây buôn bán ma túy của Toán.

Theo lời khai của Toán, do bà Hiền nợ mình một khoản tiền lớn, nhiều lần đòi nhưng bà Hiền không trả nên đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái của bà Hiền để ép người phụ nữ này phải trả tiền.

Hai là, nhân vật bí ẩn mà Toán gọi điện rất có thể là một nhân vật khác.

Tất cả những nghi vấn này sẽ được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên làm rõ trong thời gian tới.

Cũng tại buổi thực nghiệm, khi tái hiện lại cảnh đứng nhìn nhóm đối tượng đưa Duyên ra sau nhà Bùi Văn Công sát hại, bị can Toán mắt trùng xuống, rớm lệ.

Trước đó, khi tái hiện lại cảnh này, Lường Văn Lả tỏ ra căng thẳng, thi thoảng xin được hút thuốc và cười bí hiểm.

thuc nghiem vu nu sinh giao ga loai thong tin ao

Vụ giết nữ sinh giao gà: 2 bị can cuối cùng thực nghiệm hiện trường

Sáng nay (19/7), Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng - ...

thuc nghiem vu nu sinh giao ga loai thong tin ao

Kẻ chủ mưu thản nhiên nhìn đồng bọn sát hại nữ sinh giao gà

Vì Văn Toán được đưa đến hiện trường để thực nghiệm điều tra. Theo lời khai, Toán ngồi trên xe máy trực tiếp chứng kiến ...

Ngày đăng: 16:48 | 22/07/2019

/ baodatviet.vn