Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) lên tiếng ngay sau thất bại của đội nhà trước U23 Việt Nam ở trận ra quân SEA Games 31.

Thất bại với tỉ số 0-3 trước U23 Việt Nam ở trận ra quân là đòn giáng mạnh vào quyết tâm giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 31 của U23 Indonesia. Chủ tịch LĐBĐ Indonesia ngay lập tức lên tiếng vừa để động viên, vừa nhắc nhở thầy trò HLV Shin Tae-yong.

"Hãy quên đi thất bại ở trận đấu đầu tiên. Đúng là chúng ta có những thiếu sót và điều đó cần phải được khắc phục ở trận tiếp theo", trang chủ LĐBĐ Indonesia (PSSI) dẫn lời chủ tịch Mochamad Iriawan.

"Tôi đã yêu cầu HLV Shin Tae-yong phải sửa sai để giành chiến thắng các trận đấu tiếp theo. Khó khăn vẫn chưa qua đi, nhưng U23 Indonesia vẫn còn cơ hội. Còn 3 trận đấu nữa mà chúng ta phải giành chiến thắng".

Thua đậm U23 Việt Nam, HLV Shin Tae-yong nhận lệnh 'lập công chuộc lỗi' - 1
 HLV Shin Tae-yong được giao nhiệm vụ giúp U23 Indonesia giành HCV SEA Games 31.

U23 Indonesia tham dự SEA Games 31 với nhiệm vụ giành huy chương vàng. Ông Iriawan nhấn mạnh điều này ngay từ khi HLV Shin Tae-yong lên danh sách tập trung đội tuyển và lên đường sang Hàn Quốc tập huấn trước khi sang Việt Nam.

Với mục tiêu giành vị trí cao nhất, U23 Indonesia chuẩn bị cho SEA Games 31 rất kỹ. Kể từ khi ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo, HLV Shin Tae-yong trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ. Chính vì vậy, toàn bộ đội hình U23 Indonesia đều là các tuyển thủ quốc gia, thậm chí nhiều người là trụ cột trong hành trình về nhì tại AFF Cup 2020.

Người hâm mộ bóng đá Indonesia kỳ vọng rất nhiều vào lực lượng này, nhưng họ phải "vỡ mộng" ngay ở trận đấu đầu tiên. Đội bóng xứ vạn đảo chỉ làm khó U23 Việt Nam trong nửa đầu trận đấu, sau đó thủng lưới 3 bàn ở hiệp 2. Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng và Lê Văn Đô là những người lập công cho đội chủ nhà.

U23 Indonesia được nghỉ lượt trận thứ hai. Điều đó giúp đội bóng này có thêm thời gian phục hồi về thể lực cũng như tinh thần sau trận thua U23 Việt Nam.

"Trận tiếp gặp U23 Timor Leste diễn ra vào ngày 10/5 là điều may mắn với chúng tôi vì có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Khi có thêm 2 cầu thủ còn thiếu, chúng tôi sẽ chơi tốt hơn", HLV Shin Tae-yong nói.

 https://vtc.vn/thua-dam-u23-viet-nam-hlv-shin-tae-yong-nhan-lenh-lap-cong-chuoc-loi-ar675315.html

Ngày đăng: 22:04 | 07/05/2022

MINH NGỌC / VTC News