HLV Troussier chỉ ra vấn đề quan trọng mà U23 Việt Nam cần cải thiện sau trận thua trước U23 Iraq.

"Ở tình huống đầu tiên, Vũ Tiến Long là cầu thủ cuối cùng ngăn cản đối phương trước khung thành. Tình huống tiếp theo là thẻ vàng thứ 2 của Võ Hoàng Minh Khoa. Theo đánh giá chung của tôi, trọng tài không mắc sai lầm nào trong việc rút thẻ. Từ những thẻ đỏ này, cầu thủ phải biết kiểm soát hành vi, tâm lý của mình tốt hơn trên sân thi đấu", HLV Troussier nói sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq.

U23 Việt Nam thất bại với tỉ số 0-3 trước U23 Iraq trong ngày ra quân Doha Cup 2023. U23 Việt Nam khởi đầu tốt nhưng đánh mất thế trận khi Tiến Long phải nhận thẻ đỏ ở phút 22. Việc mất người từ hiệp một khiến các học trò của HLV Philippe Troussier gặp rất nhiều khó khăn và không thể thi đấu theo phương án chiến thuật mà ban huấn luyện mong muốn.

Đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Võ Hoàng Minh Khoa phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi quyết liệt với đối phương.

Thua đậm U23 Iraq, HLV Troussier chỉ rõ bài học cho U23 Việt Nam - 1

U23 Việt Nam thua U23 Iraq.

 

Ông Troussier phân tích: "Với bất lợi quân số, cầu thủ dần đánh mất sự tự tin trên sân. Dĩ nhiên, tỷ số 0-3 là kết quả không mong muốn với U23 Việt Nam. Chúng tôi đến đây để vươn lên từ những sai lầm, và từ đó sửa chữa để tiến bộ. Chúng tôi rất mong đợi trận đấu thứ 2 để thể hiện tốt hơn sau những gì mà chúng tôi tập luyện". 

Trong khoảng 20 phút đầu trận đấu, U23 Việt Nam không lấn lướt đối thủ nhưng thi đấu sòng phẳng trước U23 Iraq. Đến thời điểm phải chơi thiếu người từ phút 22, U23 Việt Nam loay hoay tìm cách phát triển bóng nhưng các tiền vệ như Đức Việt hay Công Đến không thể thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương.

Ngay cả khi HLV Troussier nỗ lực đưa các quân bài dự bị như Quang Thịnh, Xuân Thịnh, Tuấn Dương, Minh Khoa hay Quốc Việt vào sân, tình thế vẫn không udowjc cải thiện cho U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Troussier chấp nhận thất bại với tỉ số 0-3.

"Qua giải đấu này, trận đấu này, đó là cơ hội tốt để U23 Việt Nam học hỏi, rút ra kinh nghiệm. Đương nhiên khi chúng ta có những bài học thì chúng ta sẽ phải trả giá trước đã. Tôi cần làm thế nào để các cầu thủ tự tin, tiếp tục bước tiếp ở các trận đấu sắp tới", nhà cầm quân 68 tuổi nói thêm.

https://vtc.vn/thua-dam-u23-iraq-hlv-troussier-chi-ro-bai-hoc-cho-u23-viet-nam-ar760164.html

Ngày đăng: 08:15 | 23/03/2023

MAI PHƯƠNG / VTC News