Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen yêu cầu giới chức Campuchia xử lý nghiêm nạn cờ bạc bất hợp pháp có dấu hiệu hoạt động phức tạp trong nước.

Hãng tin KhmerTimes ngày 17/9 dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, ông muốn "ban bố một yêu cầu rất nghiêm túc" với lãnh đạo các địa phương và các cơ quan liên quan về việc cần khẩn trương trấn áp nạn cờ bạc bất hợp pháp có dấu hiệu hoạt động phức tạp trong nước.

Thủ tướng Hun Sen yêu cầu xử lý nghiêm nạn cờ bạc bất hợp pháp ở Campuchia -0
Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: GettyImages

"Hãy hành động kịp thời và quyết liệt. Không thể chấp nhận tình hình hỗn loạn tại các sòng bài thêm giây phút nào nữa. Chúng ta phải truy quét (nạn cờ bạc trái phép) thật nghiêm túc", Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh.

Ông Hun Sen cảnh báo sẽ "không ngần ngại sa thải những quan chức cấp tỉnh, thành phố và địa phương, cũng như sĩ quan cảnh sát lơ là trách nhiệm". Ông nhấn mạnh hoạt động đánh bạc không mang lại lợi ích gì cho nền kinh tế quốc gia.

Theo Thủ tướng Campuchia, một số người kinh doanh thiếu đạo đức đã sử dụng quán cà phê hoặc nhà hàng của họ làm bình phong cho các hoạt động cờ bạc bất hợp pháp.

Thủ tướng Hun Sen yêu cầu xử lý nghiêm nạn cờ bạc bất hợp pháp ở Campuchia -0
Hình ảnh một số địa điểm có hoạt động đánh bạc trái phép bị giới chức Campuchia triệt phá do KhmerTimes đăng tải.

Bởi vậy, ông yêu cầu đóng cửa các quán cà phê, quán ăn và các tụ điểm có hoạt động đánh bạc, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp phải rút khỏi hoạt động cờ bạc bất hợp pháp nếu họ không muốn bị đóng cửa.

KhmerTimes ngày 18/9 cho biết, một loạt đợt khám xét và truy quét sòng bài trái phép đã được tiến hành ở thủ đô Phnom Penh sau thông điệp của ông Hun Sen.

Chính quyền Phnom Penh ngày 18/9 xác nhận đã bắt giữ 52 người liên quan đến hoạt động cờ bạc trái phép trong 24 giờ qua. Tại tỉnh Sihanoukville, giới chức Campuchia bắt giữ hơn 400 người có liên quan đến hoạt động đánh bạc trái phép trên mạng.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/thu-tuong-hun-sen-yeu-cau-xu-ly-nghiem-nan-co-bac-bat-hop-phap-o-campuchia-i667909/

Ngày đăng: 08:04 | 19/09/2022

Thái Hà / cand.com.vn