Có cơ hội được tập ở U19 Việt Nam, thủ môn Trần Duy Thành cùng bố về quê, bỏ cả lễ tốt nghiệp trung học ở Đức.

Trần Duy Thành (sinh năm 2003, cao 1m90) là gương mặt được quan tâm bất ngờ ở U19 Việt Nam. Thủ môn Việt kiều Đức thậm chí còn được nhắc tới nhiều hơn cả bộ đôi vừa khoác áo U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á là Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường.

Danh sách U19 Việt Nam tập trung đợi này - chuẩn bị cho giải Đông Nam Á - không có tên Trần Duy Thành. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tạo điều kiện cho cầu thủ này thử sức. Trường hợp này giống với Tony Lê Tuấn Anh trước đây.

Thủ môn Việt kiều bỏ lễ tốt nghiệp trường chuyên về khoác áo U19 Việt Nam - 1

Trần Duy Thành mong ước làm được như Đặng Văn Lâm.

Điều đáng chú ý là Trần Duy Thành tự tìm cách liên hệ để có cơ hội này. Thủ môn sinh năm 2003 cũng biết rằng để thực hiện được ước mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai, anh phải có quốc tịch Việt Nam. Do đó, Trần Duy Thành cũng tự tìm hiểu các thủ tục nhập quốc tịch.

"Ba ơi, con phải về Việt Nam. Ba mua vé để ba con mình về", ông Trần Duy Hà Phương, bố của Trần Duy Thành kể lại lời con trai nói. Khi được VFF đồng ý cho tập ở đội tuyển U19 Việt Nam, Trần Duy Thành quyết định về ngay, bỏ cả lễ tốt nghiệp ở trường trung học.

Đây là lần đầu tiên Thành về Việt Nam. Sinh ra ở Đức, thủ môn này nói tiếng Việt rất sõi vì cả bố và mẹ đều là người Việt. Bố của Thành thuộc thế hệ những người Việt Nam đầu tiên sang Đức theo diện xuất khẩu lao động trong những năm 80 của thế kỷ trước và hiện đang ở thành phố Munich.

Ông Phương tiết lộ con trai học trường chuyên theo diện được tuyển thẳng, học lực không phải xuất sắc nhưng đủ tự tin 100% vào được đại học. Điều này khiến gia đình cũng như chính bản thân Thành còn lưỡng lự trong việc lựa chọn hướng đi tiếp theo, nhưng cầu thủ Việt kiều này vẫn luôn ưu tiên ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Từ năm 8 tuổi, Trần Duy Thành xin ba mẹ đăng ký cho đi tập bóng đá ở một CLB địa phương, chuyển qua 5-6 đội trước khi đến với CLB Ismaning. Mới 19 tuổi nhưng thủ môn này được đưa lên đội U21 và chuẩn bị vào đội chính thi đấu tại giải hạng 5 của Đức. Bên cạnh đó, Duy Thành cũng có đam mê thiết kế thời trang.

 https://vtc.vn/thu-mon-viet-kieu-bo-le-tot-nghiep-truong-chuyen-ve-khoac-ao-u19-viet-nam-ar683733.html

Ngày đăng: 09:21 | 23/06/2022

Minh Ngọc / VTC News