Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm yêu cầu UBND các phường có đường sắt chạy qua hoàn thiện hồ sơ thực hiện thu hồi ngay Giấy đăng ký kinh doanh của các hộ kinh doanh nằm trong hành lang bảo vệ ATGT đường sắt (8,4m tính từ mép ray ngoài đường sắt).

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, liên quan đến kiến nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc xử phạt vi phạm hoạt động kinh doanh café đường tàu và chụp ảnh, ghi hình trên đường tàu đoạn qua địa bàn quận, chiều 14/9, UBND quận đã họp với các bên và đi đến thống nhất, sẽ đóng cửa café đường tàu trong vài ngày tới.

Cụ thể, tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, để đảm bảo ATGT đường sắt, không để các hộ dân kinh doanh trong phạm vi hành lang ATGT đoạn qua địa bàn quận, từ năm 2019 quận đã ban hành 13 văn bản chỉ đạo các phường và các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm;

Đồng thời, yêu cầu UBND các phường lập chốt ngăn chặn không cho các hộ kinh doanh và du khách vào trong khu vực đường sắt để chụp ảnh, quay phim.

Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, trên địa bàn quận các vi phạm về ATGT đường sắt có chiều hướng tăng như kinh doanh café, du khách vào chụp ảnh trên đường tàu.

Thu hồi ngay giấy đăng ký kinh doanh café đường tàu, chốt trực cấm du khách không chụp ảnh ảnh 1

Hà Nội yêu cầu lập chốt trực, barie ngăn du khách vào chụp ảnh trên đường tàu

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm giao Phòng Tài chính- kế hoạch quận chủ trì phối hợp với UBND các phường như Hàng Mã, Cửa Đông, Cửa Nam, Đồng Xuân và Hàng Bông hoàn thiện hồ sơ thực hiện thu hồi ngay Giấy đăng ký kinh doanh của các hộ kinh doanh nằm trong hành lang bảo vệ ATGT đường sắt (8,4m tính từ mép ray ngoài đường sắt).

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu UBND các phường trên tổ chức đình chỉ có hiệu lực các hoạt động kinh doanh vi phạm theo đúng quy định, báo cáo về UBND quận.

Thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, hộ kinh doanh chấp hành nghiêm Luật Đường sắt, chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp, đảm bảo an ninh xã hội.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu CAQ, CAP phối hợp với UBND các phường lập rào chắn, biển báo, chốt trực để khách du lịch không đi vào ăn uống, chụp ảnh tại các khu vực hành lang ATGT đường sắt; có phương án hỗ trợ CA các phường trong việc đình chỉ có hiệu lực các hoạt động kinh doanh vi phạm, đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, xử lý nghiêm các hành vi chống đối, cố tình không chấp hành.

Hai ngày trước, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu khu vực phía Bắc ga Hà Nội tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Ngành đường sắt nêu thực trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt đang diễn ra nghiêm trọng tại khu vực phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên. Nhiều quán cafe mở bán, nhiều du khách nước ngoài, người dân đến chụp ảnh, quay phim trên đường tàu.

Từ đầu năm 2018, khu vực phía Bắc ga Hà Nội xuất hiện loại hình du lịch khách nước ngoài đi tham quan, quay phim chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua. Sau đó, các hàng quán mọc lên trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Sau khi Bộ GTVT có ý kiến, TP Hà Nội đã yêu cầu các phường sở tại lập hàng rào để ngăn du khách không chụp ảnh trên đường tàu.

https://www.anninhthudo.vn/thu-hoi-ngay-giay-dang-ky-kinh-doanh-cafe-duong-tau-chot-truc-cam-du-khach-khong-chup-anh-post516945.antd

Ngày đăng: 13:44 | 15/09/2022

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn