Các cậu ấm, cô chiêu nhà giàu Trung Quốc trung bình mỗi năm dành 67.000 USD cho việc đi du lịch và 34.000 USD để mua sắm.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Các tiểu thư, công tử sẽ đi du lịch nước ngoài khoảng 3-4 tháng một lần, chủ yếu để giải trí.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Họ chi tiêu trung bình 67.000 USD trong năm 2016 cho du lịch, 34.000 USD cho việc mua sắm trong các chuyến đi.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Những món quà bạn bè tặng một đương kim tiểu thư Trung Quốc.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Phần lớn các cậu ấm cô chiêu này ở độ tuổi 13-36, và họ đã đặt chân tới ít nhất 13 nước.

Chuyến ngắm cảnh New York trên trực thăng của một cô chiêu.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Việc bỏ ra 500 USD cho một đêm khách sạn là điều không bao giờ họ phải nghĩ và luôn yêu cầu các dịch vụ cao cấp nhất.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Click để lật ảnh

Phòng khách sạn tại Macau với giá khởi điểm từ hơn 1000 USD.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Người Trung Quốc được biết đến là những vị khách mua sắm rất phóng tay khi du lịch nước ngoài. Ảnh: Chinaluxuryadvisors.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Tuy nhiên, những chuyến du lịch tới những nơi đắt đỏ không còn khiến nhóm khách tiềm năng này cảm thấy thỏa mãn. Càng ngày, họ càng tìm kiếm nhiều hơn nữa các trải nghiệm du lịch độc đáo, mới lạ để tham gia. Họ quan tâm đến các hành trình du lịch mạo hiểm, khám phá các cực và đi tới các điểm đặc biệt trên toàn cầu.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Fang Roe, giám đốc tiếp thị và bán hàng khu vực châu Á Thái Bình Dương của Marriott International cho biết khách sạn luôn tìm ra các giải pháp mới để đáp ứng nhu cầu độc đáo của du khách VIP.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Họ sẵn sàng phục vụ khách hàng Trung Quốc những trải nghiệm vượt xa các đặc quyền cấp khách sạn như tổ chức riêng một cuộc trình diễn ẩm thực, thời trang, các buổi hòa nhạc hay thậm chí là các trận đấu tương tự giải NBA. Nhiều khách sạn cũng thí điểm các chương trình mới, thiết kế dành riêng cho du khách Trung Quốc như dịch vụ nói tiếng Quan Thoại để "đi đâu họ cũng cảm thấy như đang ở nhà".

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Rupert Hoogewerf, người đứng đầu Viện nghiên cứu Hurun cho biết dù nền kinh tế đang có dấu hiệu chậm lại, nhưng tác động tới ngành du lịch xa xỉ của giới nhà giàu vẫn tăng lên. Những du khách trẻ và giàu này chi tiêu rất "mạnh tay".

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Nhật Bản là điểm đến mua sắm hàng đầu của các du khách nhà giàu này. Pháp là điểm đến yêu thích nhất của họ tại châu Âu còn Australia là chốn vui chơi, giải trí số một.

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

55% giới nhà giàu khi được hỏi cho biết thường đi du lịch bất kỳ lúc nào họ sắp xếp được thời gian. 36% cho biết sẽ đi vào tuần lễ Vàng của Trung Quốc (tháng 10) và chỉ 20% mọi người quan tâm đến việc du hí vào các tháng hè (tháng 6,7,8).

thu an choi xa xi cua hoi con nha giau trung quoc

Đối với du lịch theo dạng gia đình, thời điểm mọi người đi nghỉ dưỡng nhiều nhất là dịp năm mới. 56% trong số được hỏi chọn ra nước ngoài thăm thú và thường ở lại khoảng 10 ngày.

Ngày đăng: 15:34 | 17/08/2017

/ Anh Minh /VnExpress