Chính quyền cho biết thông tin lan truyền trên mạng cho rằng chiếc ô tô rơi trong vụ sập cầu Phong Châu bị cuốn trôi 10km, 4 người thoát chết, là không chính xác.

Chiều 9/9, mạng xã hội chia sẻ bài viết kèm hình ảnh cho rằng một ô tô con trong vụ việc sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) được tìm thấy cách hiện trường 10km.

Nội dung bài viết còn thông tin, chiếc xe con sau khi rơi từ cầu Phong Châu đã trôi xuống hạ lưu, trong xe có 4 người và đều an toàn. Bài viết nhận được sự quan tâm, chia sẻ lớn của cộng đồng mạng. 

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND huyện Tam Nông khẳng định nội dung trên là không chính xác. Hiện lực lượng chức năng chưa có thông tin nào như vậy.

Thông tin 'cứu 4 người trong ô tô rơi từ cầu Phong Châu' là không chính xác. (Ảnh chụp màn hình).

Thông tin 'cứu 4 người trong ô tô rơi từ cầu Phong Châu' là không chính xác. (Ảnh chụp màn hình).

Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ việc trong bài đăng xảy ra vào ngày 8/9, tại xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Chiếc xe con này chở mọi người đi ăn cưới và bị nước cuốn trôi.

Khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu (kết nối 2 huyện Tam Nông - Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7). Thời điểm xảy ra sự cố có 8 phương tiện gặp nạn (1 xe tải, 1 xe con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện), số người bị rơi xuống sông chưa thể xác định.

Các lực lượng chức năng đã cứu, đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Sau khi sự cố xảy ra, Thủ tướng chỉ đạo sớm khắc phục thiệt hại. Quân đội, công an chủ trì cùng Bộ Giao thông Vận tải và địa phương tìm kiếm người bị nạn. Lực lượng chức năng đã chốt chặn hai đầu, không cho xe chạy để đảm bảo an toàn.

https://vtcnews.vn/thong-tin-cuu-4-nguoi-trong-o-to-roi-tu-cau-phong-chau-la-bia-dat-ar894856.html

Ngày đăng: 20:24 | 09/09/2024

Minh Tuệ / VTC News