Đó là chia sẻ của Thiếu tá CSGT Nguyễn Ninh Dương sau hành động cứu giúp một người phụ nữ bị tai nạn giao thông mới đây tại Hà Nội.

Trước đó vào chiều tối 2/10, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một nam thanh niên với hành động đẹp, giúp đỡ người phụ nữ bị tai nạn nằm ven đường lên xe ô tô cá nhân, chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên trước khi đi, anh cũng nhờ người đi đường quay lại đoạn video để làm bằng chứng tránh việc người nhà lại nghĩ nhầm anh là người gây tai nạn.

Cứu người là trách nhiệm nhưng cũng phải an toàn cho mình -0
Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương (bên trái ảnh) nhờ người dân quay lại video để xác nhận mình không phải người gây tai nạn trước khi đưa người phụ nữ bị nạn đi cấp cứu.

Đoạn video ghi lại việc anh này vừa cứu nạn nhân vừa nói: “Mọi người làm chứng cho em nhé! Em chỉ chở người vào cấp cứu thôi, không phải người gây tai nạn đâu”.

Nam thanh niên với hành động đẹp là Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương - Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) đang trên đường tới cơ quan làm việc.

Chia sẻ về hành động nhờ người dân quay lại clip trước khi cứu người gặp nạn, Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương cho biết, việc cứu giúp nạn nhân bị tai nạn là trách nhiệm của mỗi người tham gia giao thông và được quy định rất rõ trong luật giao thông. Tuy nhiên, thực tế có nhiều trường hợp người giúp đỡ lại bị hiểu lầm ngược lại dẫn tới những sự việc đáng tiếc.

Đơn cử như trường hợp tại Quảng Ninh hồi tháng 7 vừa qua, vợ chồng chị Nguyễn Thị Vân Anh và anh Ngô Văn Chính (trú Quảng Ninh) bị kiện sau khi cứu giúp, đưa bà P.T.T gặp TNGT vào bệnh viện. Sự việc đang gây bức xúc dư luận khi nhân chứng đã khẳng định, anh Chính là ân nhân đưa bà P.T.T vào bệnh viện cấp cứu, chiếc xe gây tai nạn là xe Ford 16 chỗ, không phải xe bán tải của vợ chồng anh Chính.

Cứu người là trách nhiệm nhưng cũng phải an toàn cho mình -0
Vợ chồng anh Ngô Văn Chính tại Quảng Ninh bị tố oan sau khi giúp người gặp nạn.

Chính bởi vậy, để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, Thiếu tá Dương sau khi quyết định cứu người phụ nữ gặp nạn nên mới nhờ người dân quay lại.

“Tôi tin rằng ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ ra tay giúp đỡ nạn nhân như tôi đã làm mà thôi”, Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương nói.

https://cand.com.vn/Xa-hoi/thieu-ta-cong-an-giai-thich-viec-nho-quay-clip-lam-chung-khi-cuu-nguoi-i669600/

Ngày đăng: 14:07 | 03/10/2022

B.Châu / cand.com.vn