Lầu Năm Góc cho biết, ít nhất 8 binh sĩ của nước này bị thương trong vụ tập kích bằng UAV vào căn cứ Rimelan, đông bắc Syria vừa qua.

Trong báo cáo ban đầu của Lầu Năm Góc về vụ tấn công ở Rimelan, 8 binh sĩ Mỹ đã bị thương sau vụ tập kích bằng UAV ở đông bắc Syria vào tuần trước. 

Thiếu tướng không quân Patrick Ryder, người phát ngôn Lầu Năm Góc nói thêm, 8 binh sĩ nói trên bị chấn thương não va ngạt khói sau vụ tấn công. Ba binh sĩ trong số này đã quay trở lại làm nhiệm vụ.

Theo đoạn video ghi lại vụ tấn công, máy bay không người lái không xác định đã đánh trúng một mục tiêu tại căn cứ Rimelan, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq. Vụ tấn công cũng gây ra đám cháy bên trong căn cứ.

Binh sỹ Mỹ tại một tiền đồn ở đông bắc Syria. (Ảnh: Getty Images)

Binh sỹ Mỹ tại một tiền đồn ở đông bắc Syria. (Ảnh: Getty Images)

Theo tướng Ryder, quân đội Mỹ tin rằng "lực lượng được Iran hậu thuẫn" đã thực hiện vụ tấn công, nhưng Lầu Năm Góc vẫn chưa xác định lực lượng dân quân nào đứng sau vụ việc.

Các báo cáo ban đầu về cuộc tấn công bằng UAV tại Rimelan không tiết lộ về thương tích, nhưng một quan chức Mỹ giấu tên đã nói với Reuters rằng có thiệt hại về người.

Căn cứ Rimelan, còn được gọi là Rmelan hoặc Rumalyn nằm ở tỉnh Hasakah của Syria. Vào cuối năm 2015, quân đội Mỹ đã tiếp quản sân bay Abu Hajar trong khu vực và thiết lập một căn cứ tại đó. Cơ sở này đã được sử dụng như một căn cứ hậu cần cho quân đội Mỹ và đồng minh người Kurd trong cuộc chiến chống lại phiến quân Hồi giáo IS.

IS đã chiếm phần lớn Syria và Iraq vào năm 2014. Trong khi Iran và Nga hậu thuẫn quân đội chính phủ Syria chống lại bọn khủng bố, Mỹ lại gửi quân và tuyển mộ lực lượng dân quân người Kurd để chiếm lấy phần phía đông Syria - khu vực có phần lớn trữ lượng dầu mỏ và đất nông nghiệp lớn nhất quốc gia Trung Đông này.

Washington hiện triển khai khoảng 900 quân ở Syria, bất chấp sự phản đối từ Damascus và vi phạm luật pháp quốc tế. Lầu Năm Góc đã mô tả nhiệm vụ của mình là "ngăn chặn sự trỗi dậy" của IS. Trong khi đó, lực lượng dân quân người Kurd đang kiểm soát khu vực này với sự hỗ trợ của Mỹ đã từ chối công nhận chính quyền trung ương ở Damascus.

https://vtcnews.vn/thiet-hai-cua-my-sau-khi-bi-tap-kich-bang-uav-o-syria-ar889460.html

Ngày đăng: 08:28 | 15/08/2024

TRÀ KHÁNH / VTC News