Khi thi công, nhà thầu đã không có biện pháp an toàn để đảm bảo cho người dân lưu thông qua đoạn đường này.

Chủ khu du lịch, dân địa phương than vãn

Ngày 5/7, nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan Mũi Cà Mau bức xúc phản ánh đến PV Báo Giao thông quanh việc đơn vị thi công, nâng cấp đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn các xã Viên An Đông, Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) bầy hầy, lầy lội, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

thi công nhếch nhác, đường hồ chí minh “cản bước” du khách về cà mau

Người dân ngán ngẩm khi lưu thông qua đoạn đường này.

Chủ một điểm du lịch sinh thái cộng đồng trên đường Hồ Chí Minh phàn nàn: “Từ khi đoạn đường bị lầy lội, mất an toàn giao thông, khách du lịch ghé điểm dừng chân của tôi giảm khoảng 90%.

Tình trạng này xảy ra khoảng 1 tháng nay, thiệt hại rất nhiều đến doanh thu của cơ sở. Tháng trước doanh thu của tôi khoảng 500 triệu đồng nhưng tháng vừa rồi do ảnh hưởng tuyến đường thi công bầy hầy, doanh thu còn khoảng 70 triệu đồng.

Nhiều khách đã phải thuê cao tốc đi về Mũi Cà Mau, rất tốn kém vì đường lún, phương tiện lớn không lưu thông được”.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, chủ nhiều xe ô tô, gắn máy khi di chuyển đến đây đều lắc đầu ngao ngán. Mặt đường đầy cát, ngập nước mưa trở nên lầy lội, khó đi.

thi công nhếch nhác, đường hồ chí minh “cản bước” du khách về cà mau

Đường lầy lội gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông.

Để qua được đoạn này, nhiều người đi xe gắn máy buộc cho người ngồi sau xuống đi bộ rồi dùng chân “bơi” từng bước. Có người do không vững tay lái nên loạng choạng suýt té ngã.

Một người đi đường cho biết: “Tình trạng này xảy ra từ hồi mưa đến nay. Từ đây (xã Viên An Đông) về dưới (xã Đất Mũi) còn nhiều đoạn sình lầy nhiều lắm. Tôi thấy quá trình thi công, nhà thầu chưa đảm bảo kỹ thuật thi công, họ làm vậy là bế tắc, bít đường dân đi luôn rồi. Hai ngày trước là đoạn này đi không được luôn”.

Ngày đăng: 13:36 | 05/07/2022

Nhật Anh / Báo giao thông vận tải