Xuất hiện thông tin lính đánh thuê Nga tại Syria thiệt mạng trong vụ nổ mìn.

Trang tin Ura.ru của Nga dẫn thông tin từ nhóm các nhà điều tra độc lập Conflict Intelligence Team (CIT) cho biết, đã có thêm một quân nhân Nga thiệt mạng ở Syria cách đây 2 ngày nhưng Bộ Quốc phòng Nga vẫn im lặng.

them linh danh thue nga thiet mang tai syria

Thêm quân nhân Nga thiệt mạng tại Syria trong vụ nổ mìn. Ảnh: CIT

Theo đó, thông tin về cái chết của quân nhân tên Mark Neimark, 25 tuổi, đến từ thành phố Megion, vùng tự trị Khanta Mansisk của Nga đã được bạn bè và người thân của anh chia sẻ. Quân nhân này đã thiệt mạng ở Syria sau một vụ nổ mìn.

Neimark đã đến Syria từ mùa hè năm nay, trang Ura.ru cho biết. Hiện quân nhân này đã có vợ và một con nhỏ nhưng đã li dị.

Neimark được cho biêt đã phục vụ trong quân đội Nga và là thành viên của đơn vị đặc nhiệm đầy danh tiếng.

Tang lễ của quân nhân này được tổ chức tại quê nhà vào ngày 17/10.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin quân nhân tên Neimark đã thiệt mạng tại Syria.

Tổ chức điều tra này cũng cho biết Mark Neimark là lính đánh thuê được cho là thuộc Công ty quân sự tư nhân Wagner, phục vụ theo hợp đồng cho chính phủ Syria.

Công ty Wagner, theo các thông tin truyền thông Nga, được thành lập năm 2014 dưới sự giám sát của Cơ quan Tình báo Quân đội Nga.

Tổ chức CIT thông tin, tính trong tháng 8 và tháng 9/2017, đã có ít nhất 9 quân nhân Nga thiệt mạng khi đang tác chiến tại chiến trường Syria. CIT đã xác định được một số tên tuổi nhưng vẫn chưa được đầy đủ. Theo các thông tin CIT có được, đa số họ đã từng chiến đấu tại khu vực phía Đông Ukraine.

them linh danh thue nga thiet mang tai syria

Lính đánh thuê Nga thiệt mạng tại Syria đã từng hoạt động ở miền Đông Ukraine?

Hồi đầu tháng 10, trên trang mạng của Amaq- cơ quan truyền thông cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đăng tải video cảnh hai lính đánh thuê người Nga nói về việc họ bị bắt làm tù binh.

Truyền thông quốc tế thông tin, 2 lính đánh thuê này là nhân viên thuộc công ty Wagner.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã lên tiếng bác bỏ tính xác thực của đoạn video này.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có động thái tiến tới hợp pháp hóa việc sử dụng lính tình nguyện nước ngoài trong các chiến dịch của Nga ở ngoại quốc.

them linh danh thue nga thiet mang tai syria

Nga có thể dùng lính ngoại để chiến đấu ở Syria.

Sắc lệnh được công bố hôm 16/10- dù còn chờ Quốc hội Nga thông qua - sẽ cho phép người nước ngoài phục vụ trong "các sứ mệnh chống khủng bố và gìn giữ hòa bình", bao gồm ở Syria - nơi lính Nga hiện diện ngày càng đông.

"Thời gian thay đổi là điều đáng nói... Hoạt động quân sự duy nhất của Nga ở nước ngoài hiện nay là ở Syria, và chỉ có các nhà thầu đang phục vụ ở đó. Sửa đổi này tạo quy định cho người nước ngoài tham gia vào chiến dịch Syria của Nga" - chuyên gia Alexey Khlebnikov thuộc Hội đồng các vấn đề quốc tế Nga nhận xét.

Theo ông Khlebnikov, sắc lệnh mới có thể tạo nền móng cho những người như vậy hợp tác với các chiến dịch quân sự của Nga. "Bản sắc lệnh mới này có thể mở ra cánh cửa để họ kết hợp với quân đội Nga" - ông nói với tạp chí Foreign Policy.

Theo Business Insider, đây là một bước đi mới nhằm tăng cường vai trò của Nga trong các cuộc xung đột ở nước ngoài.

them linh danh thue nga thiet mang tai syria Chiến đấu cơ Israel phá tan hệ thống phòng không ở Syria

Chiến đấu cơ Israel làm nhiệm vụ tuần tra trên bầu trời Liban đã phá tan một hệ thống phòng không Syria, sau khi cho ...

them linh danh thue nga thiet mang tai syria Chiến cơ Nga gặp nạn tại Syria, không ai sống sót

Bộ Quốc phòng Nga (MOD) hôm 10/10 cho biết một máy bay chiến đấu Su-24 đã gặp nạn trong lúc cất cánh tại Syria, toàn ...

them linh danh thue nga thiet mang tai syria Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Chân dung vị bác sĩ tài giỏi (Kỳ 1)

Vụ án tưởng chừng như sẽ bị chôn vùi, người xấu số sẽ phải ôm nỗi oan khuất xuống cửu tuyền thì bất ngờ sự ...

http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/them-linh-nga-thiet-mang-o-syria-3345245/

Ngày đăng: 17:00 | 17/10/2017

/ Đất Việt