Hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng sau cuộc tấn công bằng rocket và đạn cối của người Kurd tại thành phố Ras al-Ain hôm 27/10.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay xác nhận vụ tấn công của dân quân người Kurd đã khiến một binh sĩ nước này chết tại hiện trường, 5 quân nhân bị thương được đưa vào bệnh viện, nhưng một người trong số đó không qua khỏi.

Vụ tập kích của dân quân người Kurd xảy ra khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành trinh sát quanh thành phố Ras al-Ain, phía bắc Syria. "Chúng tôi đã đáp trả một cách phù hợp", Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

them hai linh tho nhi ky chet tai syria
Lính Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ở miền bắc Syria hồi giữa tháng 10. Ảnh: AP.

Đây là những người lính Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên chết sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Tayyip Erdogan hôm 22/10 đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt giao tranh giữa Thổ Nhĩ Kỳ và dân quân người Kurd ở đông bắc Syria.

Theo thỏa thuận, quân cảnh Nga và biên phòng Syria sẽ thay thế dân quân người Kurd trong vùng đệm dài 440 km, rộng 30 km dọc biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Các lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau đó sẽ tuần tra chung tại khu vực rộng 10 km trong vùng đệm an toàn mà Ankara muốn thiết lập tại đông bắc Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch "Mùa xuân Hòa bình" tấn công dân quân người Kurd ở đông bắc Syria từ hôm 9/10. Giao tranh giữa hai bên khiến hai lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng hôm 20/10, trước khi thỏa thuận Nga - Thổ có hiệu lực.

Vũ Anh (Theo Reuters)

them hai linh tho nhi ky chet tai syria Lý do Mỹ nhanh chóng bỏ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ
them hai linh tho nhi ky chet tai syria Trump có thể đổi ý ở Syria vì dầu mỏ
them hai linh tho nhi ky chet tai syria Sahi 209 Block II - súng điện từ nhanh nhất thế giới của Thổ Nhĩ Kỳ
them hai linh tho nhi ky chet tai syria Vị thế mới của Nga trên bàn cờ Syria
them hai linh tho nhi ky chet tai syria Cú bắt tay Nga - Thổ khiến Mỹ "thua đậm"
them hai linh tho nhi ky chet tai syria Nga - trung gian hoà giải giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Ngày đăng: 15:33 | 28/10/2019

/ vnexpress.net