Thể Công Viettel sẽ tiếp tục bán bớt cầu thủ sau khi họ đối diện với cơn khủng khoảng thừa về nhân sự.

Theo nguồn tin của VTC News, CLB Thể Công Viettel đã chào bán hậu vệ Nguyễn Xuân Kiên. Năm 2022, anh được tin tưởng trao cơ hội ra sân tại vòng bảng Cúp C2 châu Á cho CLB Thể Công Viettel. Những năm qua, Xuân Kiên được xem là phương án dự phòng, ít được thi đấu.

Nguyễn Xuân Kiên sinh năm 2000, đá vị trí hậu vệ trái. Giống như nhiều đồng đội khác trong CLB, cầu thủ này được cho CLB Thừa Thiên Huế mượn năm 2019 và chuyển sang Bình Định năm 2020. Anh sẵn sàng tìm đến bến đỗ mới để nâng tầm sự nghiệp.

Nguyễn Xuân Kiên chia tay Thể Công Viettel.

Nguyễn Xuân Kiên chia tay Thể Công Viettel.

Hai đội bóng dành sự quan tâm lớn đến cầu thủ quê Phú Thọ là Hải Phòng và Bình Định. Hải Phòng chia tay Văn Khoa và rõ ràng cần thêm người chia lửa cùng Đàm Tiến Dũng. Trong khi đó, Bình Định vừa mua đứt Cao Trần Hoàng Hùng từ chính đội bóng áo lính. Họ sẵn sàng chi thêm tiền để gia cố hàng phòng ngự dù đã có Vũ Xuân Cường.

Việc Thể Công Viettel muốn bán đứt Xuân Kiên không phải quyết định bất ngờ. Đầu mùa giải này, họ vừa chiêu mộ Bùi Văn Đức - cựu tuyển thủ Việt Nam. Văn Đức cũng đá hậu vệ trái, sở hữu tốc độ vượt trội và kĩ năng tạt bóng không thua kém nhiều so với các ngôi sao lớn. Bản thân anh cũng đang có phong độ cao trong 2 năm vừa qua.

HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn còn tuyển thủ quốc gia Phan Tuấn Tài - người thành danh ở vị trí hậu vệ trái. Trước đó, nhà cầm quân này chấp nhận việc mất Nguyễn Hoàng Đức và xây dựng lại hàng tiền. Họ cũng tạm biệt tiền vệ Jaha và tiền đạo Pedro.

Thể Công Viettel đặt mục tiêu giành thứ hạng cao ở mùa giải mới và sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu như cúp Quốc gia. Thực tế, đội bóng áo lính có lực lượng cầu thủ nội chất lượng cao và tuyến trẻ liên tiếp cung cấp thêm tài năng nên không lo khủng khoảng nhân sự.

Mùa giải 2024/2025 có thể là thời điểm những Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Công Phương,... bước ra ánh sáng khi được tin dùng.

https://vtcnews.vn/the-cong-viettel-ban-cau-thu-tung-da-cup-c2-chau-a-ar890474.html

Ngày đăng: 08:15 | 20/08/2024

MAI PHƯƠNG / VTC News