Khi được hỏi về việc có sử dụng Văn Hậu nữa hay không, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có cách trả lời rất "hóm hỉnh".

Chiều 2/7, HLV Park Hang-seo có buổi trả lời phỏng vấn báo chí bên lề trận đấu nội bộ giữa các tuyển thủ được tập trung cho đội tuyển U22 quốc gia.

Ông Park cho biết đợt tập trung ngắn ngày (kéo dài từ 1/7 đến 3/7) không hề có trong kế hoạch trước đó của mình. Trong đợt tập trung này ông Park giành cơ hội cho những cầu thủ trẻ (SN 1999 trở về sau) những người mà theo chiến lược gia người Hàn Quốc không có nhiều cơ hội ra sân ở giải Hạng Nhất.

Trong đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng trận đấu nội bộ (vào chiều 2/7) để đánh giá năng lực từng người.

Nói về kế hoạch trong thời gian tới, ông thày người Hàn cho biết sẽ có những đợt tập trung tương tự vào tháng 8 và tháng 9. Ông Park hy vọng dịch COVID-19 sẽ lắng xuống vào tháng 10 để bóng đá Việt Nam có thể thực hiện các chuyến tập huấn ở nước ngoài.

thay park tra loi hom hinh khi duoc hoi ve van hau
HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn chiều 2/7.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ sự lo lắng đặc biệt trước thực tế ở các giải quốc nội khi mà CLB chủ yếu sử dụng ngoại binh hoặc những người có kinh nghiệm mà thiếu đi việc tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ. So sánh với lứa Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường... thì những lứa đàn em khó khăn hơn nhiều trong việc tìm được một vị trí ra sân thường xuyên ở những giải đấu cao nhất trong nước.

Ông Park cho biết hiện tại ở các CLB trong nước ông chưa tìm được nhiều nhân tố mới nổi bật. Hai năm trước khi ông Park nhận chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam chứng kiến một thế hệ tài năng nhưng hiện nay thì không có một nhân tố mới nào nổi bật mà chủ yếu là những gương mặt cũ.

thay park tra loi hom hinh khi duoc hoi ve van hau
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ rất bận rộn trong 6 tháng cuối năm 2020 với hàng loạt kế hoạch của bóng đá Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Park đề cập đến vấn đề này, việc những CLB ở V.league sử dụng nhiều ngoại binh hoặc quá trọng dụng những cá nhân có kinh nghiệm dẫn tới việc không nhiều đất diễn cho những cầu thủ trẻ. Điều này dẫn tới việc tìm kiếm

Khi được hỏi liệu có kế hoạch sử dụng Văn Hậu tại SEA Games hay không, "ngài ngủ gật" tỏ ra rất hóm hỉnh khi không trả lời bằng tiếng Hàn mà thay đó nói thẳng bằng tiếng Anh rằng: "Tôi không biết".

Tương lai của Văn Hậu hiện vẫn chưa rõ, hậu vệ này từng bày tỏ mong muốn ở lại Hà Lan song CLB chủ quản hiện đang gặp khó khăn về tài chính và khó có khả năng đảm bảo mức lương cao của cầu thủ này như trước.

Nguyễn Bình- Trần Ngọc

thay park tra loi hom hinh khi duoc hoi ve van hau Đối thủ mới của thày Park "đáng sợ" đến thế nào!

Liên đoàn bóng đá UAE đã đặt ra chỉ tiêu với HLV Jorge Luis Pinto là dẫn dắt đội tuyển nước này vượt qua vòng ...

thay park tra loi hom hinh khi duoc hoi ve van hau Tuyển Việt Nam: Đằng sau việc thầy Park ngó lơ Filip Nguyễn

HLV Park Hang Seo thờ ơ với thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn, dù vấn đề người gác đền ở tuyển Việt Nam đang khá ...

Ngày đăng: 09:37 | 03/07/2020

/ cand.com.vn