Đoàn Văn Hậu chính thức ra mắt Heerenveen (Hà Lan) trước thềm đại chiến Việt Nam – Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022. Đó là thương vụ đáng để kỳ vọng ở một cầu thủ Việt  xuất ngoại theo phong cách… Châu Âu.

Tại buổi họp báo trong ngày hậu vệ Văn Hậu ra mắt, ông Gerry Hamstra - Giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ SC Heerenveen cho biết: “Văn Hậu gia nhập đội bóng của chúng tôi không phải là một thương vụ thương mại như nhiều người hay nghĩ một khi có đội bóng nào đó tuyển mộ một cầu thủ từ Châu Á. Chúng tôi có bộ phận theo dõi cầu thủ này lâu nay và họ đảm bảo đây là một cầu thủ hết sức hứa hẹn.

Ngoài giá trị tài chính của thương vụ, thì tiềm năng củaVăn Hậu rất lớn và giúp ích cho câu lạc bộ trên nhiều phương diện cả kinh tế lẫn chuyên môn. Vì vậy, đó là lý do vì sao chúng tôi muốn có Văn Hậu và sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để cầu thủ này gia nhập đội bóng, chuẩn bị thi đấu thời gian tới”.

thay gi tu thuong vu van hau sang ha lan thi dau
Văn Hậu trong màu áo đội bóng mới. Ảnh: Heerenveen

Đó là lời khẳng định cho việc Văn Hậu sẽ đến Hà Lan vì chuyên môn thay vì mục đích thương mại. Theo thông tin từ câu lạc bộ Hà Nội, ngay trong quá trình thương thảo hợp đồng cho mượn 1 năm giữa SC Heerenveen và đội bóng thủ đô đã có ràng buộc về số lần ra sân của Văn Hậu. Hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội ra sân trong ít nhất 20% số trận của SC Heerenveen. Điều này nếu thành sự thật sẽ rất tốt cho tương lai, sự phát triển của Văn Hậu.

Hình ảnh Văn Hậu xuất hiện với áo đấu trên sân thi đấu của SC Heerenveen và ký hợp đồng giống như thủ tục của những cầu thủ hàng đầu Châu Âu khác. Lễ ra mắt ngắn gọn trong 20 phút nhưng lại mang đến phong cách chuyên nghiệp và đầy giá trị với một cầu thủ Việt Nam.

Màn ra mắt khiến nhiều người không thể không so sánh với những lần Công Phượng, Xuân Trường ra mắt tại các đội bóng ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan. Mới đây là màn ra mắt đội bóng Sint-Truiden (Bỉ) của Công Phượng được diễn ra ngay tại Việt Nam.

thay gi tu thuong vu van hau sang ha lan thi dau
Văn Hậu sẽ tham dự trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Thuỳ Minh

Đó chỉ là một trong những sự khác biệt, mang đến sự “cam kết” về tương lai của Văn Hậu. Sự kiện được xem như một “lễ cưới” đã được “nhà trai” tổ chức một cách trang trọng.

Còn Văn Hậu cũng đưa ra những thông điệp riêng cho chính cá nhân mình, anh nói: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi có mặt tại đây và rất hạnh phúc. Tôi coi đây là bước tiến trong sự nghiệp và sẽ cố hết mình, cố tập luyện, học hỏi từ đồng đội, lắng nghe những gì từ huấn luyện viên và làm những gì tốt nhất cho câu lạc bộ”.

Tài năng của Văn Hậu đã sớm nở, anh đã để lại dấu ấn cả ở câu lạc bộ Hà Nội và các đội tuyển quốc gia. Thế nên chuyến đi được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội mới cho Hậu. Đây là cơ hội để một cầu thủ Việt Nam khẳng định giá trị ở trời Âu.

Thương vụ Văn Hậu diễn ra trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9 tới. Hy vọng, đó cũng là động lực để Hậu mang đến một cái kết có hậu cho đội tuyển Việt Nam.

thay gi tu thuong vu van hau sang ha lan thi dau Ra mắt Heerenveen, thần đồng Barcelona "mờ nhạt" trước Văn Hậu
thay gi tu thuong vu van hau sang ha lan thi dau Bay về Thái Lan muộn, Đoàn Văn Hậu lỡ hẹn cùng thầy Park chiều nay
thay gi tu thuong vu van hau sang ha lan thi dau CLB Heerenveen ưu ái đặc biệt Đoàn Văn Hậu

Ngày đăng: 15:43 | 03/09/2019

/ laodong.vn