CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia sau khi đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 3-0.

CLB Nam Định đấu với Thanh Hóa trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia diễn ra trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu thứ hai trong năm 2024 bằng chiến 3-0.

Rafaelson - người từng ghi 5 bàn vào lưới Thanh Hóa trong 1 trận đấu ở mùa trước - tiếp tục là nhân tố tạo nên khác biệt. Tiền đạo Brazil khai thông bế tắc và cũng là người lập công ấn định tỷ số.

CLB Nam Định và Thanh Hóa tạo ra thế trận giằng co trong hiệp 1.

CLB Nam Định và Thanh Hóa tạo ra thế trận giằng co trong hiệp 1.

Toàn bộ các bàn thắng của trận Siêu cúp đều được ghi trong hiệp 2. Trước đó, trong nửa đầu trận đấu, khán giả không được chứng kiến nhiều cơ hội và các pha bóng hay. Cả Nam Định và Thanh Hóa đều chơi chặt chẽ, quyết liệt.

Trận đấu chỉ sôi nổi từ đầu hiệp 2 khi Rafaelson mở tỷ số. Ngoại binh của Nam Định khéo léo vượt qua trung vệ Thanh Hóa. Cú sút đầu tiên bị thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đẩy được. Dù vậy, Rafaelson vẫn thắng được 2 cầu thủ đối phương trong pha tranh chấp bóng bổng để đánh đầu ghi bàn.

Những bàn thắng đến liên tiếp trong hiệp 2.

Những bàn thắng đến liên tiếp trong hiệp 2.

Nhận bàn thua, Thanh Hóa đẩy cao đội hình để tấn công. Điều này khiến đội vô địch Cúp Quốc gia để hổng tuyến dưới. CLB Nam Định khai thác tốt sơ hở của đối thủ để ghi thêm 2 bàn thắng theo kịch bản giống nhau.

Lần lượt Trần Văn Công và Rafaelson dứt điểm vào khung thành trống sau những đường chuyền "dọn cỗ" của đồng đội. Những bàn thua liên tiếp cùng tấm thẻ đỏ của Gustavo Santos đánh sập hy vọng của đội bóng xứ Thanh.

Ngày đăng: 20:26 | 31/08/2024

Tiểu Minh / VTC News