Chiến thắng ấn tượng trước Leicester City giúp Man Utd vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

HLV Erik ten Hag không đưa ra sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát ở trận đấu gặp Leicester so với chiến thắng trước Southampton, Ronaldo và Casemiro tiếp tục ngồi dự bị.

Tân binh Antony chưa hoàn tất các thủ tục và không kịp xuất hiện trong danh sách đăng kí thi đấu. Nhà cầm quân người Hà Lan cho thấy rằng quyết định của mình là chuẩn xác. Man Utd chơi mạch lạc và kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, quãng thời gian đầu tiên chứng kiến nhiều đường chuyền hỏng của Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn chưa lấy lại phong độ sau quãng thời gian thi đấu không tốt vừa qua. Hàng công chưa tốt nhưng bù lại hàng thủ Man Utd mang đến nhiều tín hiệu tích cực. Cặp đôi trung vệ Martinez - Varane thi đấu chắc chắn, sẵn sàng triển khai bóng từ phần sân nhà.

10
Sancho ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd.

Khác biệt đến ở phút 23 khi Rashford chọc khe tinh tế để Sancho thoát xuống, vượt qua sự truy cản của hậu vệ và thủ môn Leicester trước khi dứt điểm dễ dàng mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng của tiền vệ người Anh giúp Man Utd thi đấu tốt hơn khá nhiều trong phần còn lại của hiệp 1. Quỷ đỏ kiểm soát tốt tình hình trên sân nhưng họ không thể có thêm bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Leicester là đội nhập cuộc tốt hơn khi đội chủ nhà dồn ép đối phương trong khoảng 15 phút đầu tiên. Nhận thấy điều này, HLV Erik ten Hag tiến hành sự thay đổi người quan trọng khi Casemiro vào sân thay cho Elanga. Sự xuất hiện của tiền vệ 30 tuổi giúp tuyến giữa Man Utd vững vàng hơn rất nhiều. Casemiro cho thấy đẳng cấp của người từng 5 lần vô địch UEFA Champions League.

Ronaldo cũng được tạo cơ hội khi anh thế chỗ của Sancho ở nửa cuối hiệp 2. Công bằng mà nói, CR7 cho thấy nỗ lực nhưng quá trình chuẩn bị mùa giải không tốt khiến anh dường như lạc nhịp với đồng đội. Ronaldo có pha ngả người móc bóng đẹp mắt cuối trận đấu nhưng không thể ghi bàn.

Giành chiến thắng quan trọng trước Leicester, Man Utd chính thức vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Erik ten Hag có bước chạy đà hoàn hảo trước trận đại chiến với Arsenal cuối tuần này.

Kết quả: Leicester 0-1 Man Utd.

Ghi bàn:

Man Utd: Sancho (23')

Ngày đăng: 08:13 | 02/09/2022

Mai Phương / VTC News