Các nhà chức trách Hàn Quốc thông báo ít nhất 154 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Seoul, trong đó có 26 người nước ngoài.

Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cho biết, số người chết trong vụ giẫm đạp tại một lễ hội Halloween đêm 29/10 tại phố Itaewon là 154 người.

Theo Bộ Nội vụ và An toàn, ít nhất 26 công dân nước ngoài thiệt mạng trong thảm kịch này.

Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: Số người chết tăng lên 154 - 1

154 người nước ngoài thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon. (Ảnh: AP)

Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cũng cho biết họ đang thực hiện tất cả các biện pháp để hỗ trợ, lo hậu sự cho những người nước ngoài thiệt mạng trong thảm họa như cho phép người thân nhập cảnh vào Hàn Quốc và giúp tổ chức tang lễ.

CNN đưa tin, những người này đến từ 14 quốc gia. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng cho biết 15 người nước ngoài khác bị thương trong vụ việc. Hầu hết người này đã được về nhà, nhưng có 6 người vẫn đang phải điều trị.

Vụ giẫm đạp chết người nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc đã xảy ra vào tối 29/10 tại một con hẻm hẹp, rộng 4 mét gần khách sạn Hamilton ở khu giải trí về đêm sầm uất nhất trên phố Itaewon.

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên ở thủ đô Seoul được dỡ bỏ các hạn chế COVID-19. Khoảng 100.000 người đã đổ về phố Itaewon vào tối 29/10. Cảnh sát Hàn Quốc đang tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong cuộc họp khẩn cấp vào trưa 30/10, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo nói đã chỉ định quận Yongsan là "vùng thảm họa đặc biệt" và sẽ trợ cấp cho những người bị thương cùng gia đình nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố quốc tang từ ngày 30/10 tới 5/11. Ông gọi vụ giẫm đạp là thảm họa đáng lẽ không nên xảy ra, đặc biệt ngay giữa trung tâm thủ đô Seoul.

Vụ giẫm đạp này được xem là thảm kịch tồi tệ nhất ở Hàn Quốc kể từ sau vụ chìm phà Sewol năm 2014. Sự cố chìm phà thời điểm đó khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học.

https://vtc.vn/tham-kich-giam-dap-o-han-quoc-so-nguoi-chet-tang-len-154-ar710548.html

Ngày đăng: 07:03 | 31/10/2022

KÔNG ANH / VTC News